รีเซต

รีวิว ใช้บริการ"Immune Booster"ไม่ป่วยก็ทำได้!

รีวิว ใช้บริการ"Immune Booster"ไม่ป่วยก็ทำได้!
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2563 ( 14:31 )
835
รีวิว ใช้บริการ"Immune Booster"ไม่ป่วยก็ทำได้!

       นวัตกรรม “Immune Booster” ถือเป็นทางเลือกในการสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงด้วยการ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน (Immune) หรือ "การให้สารอาหาร ทางหลอดเลือด”  ซึ่งจะมีประโยชน์ในการช่วยกระตุ้นทำให้เม็ดเลือดขาวซึ่งมีหน้าที่สำคัญในระบบภูมิคุ้มกัน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ช่วยป้องกันการป่วย ลดอัตราการแอดมิดในโรงพยาบาล ทำให้เซลในร่างกายทำงานได้สม่ำเสมอหรือ ทำให้เราไม่ต้องป่วยเรื้อรัง โดยปัจจุบันมีโรงพยาบาลหลายแห่งเพิ่มบริการนี้เข้ามา เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนได้ใช้บริการ 

         ภูมิคุ้มกันของคนเราเป็นระบบการป้องกันตามธรรมชาติที่สร้างขึ้นจากโครงสร้างร่างกายของเราเอง  มีอยู่ 2 ประเภท  นั่นก็คือ 

  • ระบบภูมิคุ้มกันที่มีมาแต่กำเนิดแบบไม่จำเพาะเจาะจง (Innate Immunity) เช่น NK cells (Natural killer cells ซึ่งเป็นส่วนประกอบของระบบภูมิคุ้มกันที่มีมาแต่กำเนิด ถือว่าเป็นเม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่ง )
  •  ระบบภูมิคุ้มกันที่ได้รับมาภายหลัง (Acquired Immunity) เช่น วัคซีนป้องกันโรคต่างๆ เซรุ่มโรคพิษสุนัขบ้า บาดทะยัก คอตีบ หรือภูมิคุ้มกันจากน้ำนมเเม่ เป็นต้น 


      โดยเจ้า NK Cell (Natural Killer Cell) พบได้เพียง 15% ของจำนวนเม็ดเลือดขาว มีหน้าที่สำคัญในการทำลายเซลล์ที่ติดเชื้อไวรัสและเซลล์มะเร็ง ซึ่งเปรียบเสมือนด่านแรกของระบบภูมิคุ้มกัน  แต่เซลนี้ก็จะไม่ได้อยู่คงทนถาวร ด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ หรือพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน เช่น คนที่มีความเครียดสูง นอนไม่หลับ หรือทานอาหารที่ไม่เหมาะสม สูบบุหรี่ ก็อาจจะทำให้ NK Cell ลดน้อยลงหรือทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ  ซึ่ง NK Cell นี่แหละที่เราจะทำการกระตุ้นด้วย“Immune Booster” ให้ทำงานได้ดีขึ้น  

ใครสามารถทำ“Immune Booster”ได้บ้าง?

        ปกติแล้วถ้าคนมีสุขภาพที่ดี ก็คงจะไม่อยากไปโรงพยาบาลซักเท่าไหร่  แต่จะบอกก่อนเลยว่า แม้คุณจะไม่ได้ป่วยก็สามารถทำได้ หรือคนที่ป่วยที่จะต้องเลี่ยงการใช้ยา  ซึ่งหมอจะออกแบบโปรแกรมของแต่ละคนแตกต่างกันไป เพื่อให้ร่างกายได้รับการกระตุ้นภูมิคุ้มกันอย่างเหมาะสม 


 การรักษาโปรแกรม“Immune Booster” มีอะไรบ้าง 

        อย่างที่บอกว่า การจะรักษาด้วยวิธีการหรือเครื่องมือแบบไหนนั้น ขึ้นอยู่กับการออกแบบของหมอ ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีทั้ง  NK Cell Activity Checkup หรือการตรวจค่าระดับการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวนักฆ่า เพื่อวัดความสามารถของร่างกายในการต่อสู้กับเซลล์แปลกปลอมที่เป็นอันตรายรวมไปถึงอัตราการติดเชื้อ , การทำ Personalized IV หรือ ให้สารอาหารทางหลอดเลือดโดยใช้การตรวจประเมินและข้อมูลสุขภาพเฉพาะบุคคล ช่วยเสริมสร้างและกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง , Organ Compression  เน้นที่การประคบปอด ด้วยน้ำมันยูคาลิปตัสออแกนิค (Lung Compression) เสริมสร้างความแข็งแรงของทางเดินหายใจ หรือ การใช้เครื่อง "PEMF"(Pulsed Electromagnetic Field Therapy) เพื่อสแกนร่างกายด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอ่อนๆ เพื่อหาเซลที่ทำงานผิดปกติและทำการรักษาด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้ากระตุ้นภูมิคุ้มกัน 

 ขั้นตอนการรักษา

        ขั้นตอนที่ 1   เริ่มแรกที่เข้ามาทำโปรแกรม จะต้องมีการตรวจสภาพร่างกายก่อน เพื่อประเมินสภาพร่างกายและสภาวะภูมิคุ้มกัน เพื่อวางแผนกำหนดปริมาณวิตามินที่เหมาะสมมากที่สุด ก็จะเริ่มจากการตรวจประเมินด้วยระบบดิจิตอลใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีเอง 


       ที่จิณณ์ เวลเนส คลินิก โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จะใช้ระบบ  6 Step Analysis เป็น Health Application ที่จะรวบรวมข้อมูลพื้นฐานสุขภาพส่วนบุคคลที่สำคัญ 6 ด้าน คือ อายุ เพศ ลักษณะทางกายภาพ ข้อมูลสัญญาณชีพ ไลฟ์สไตล์ และอุปนิสัย มาวิเคราะห์แบบ Integrate เพิ่มขึ้นมาจากการตรวจทางการแพทย์ปกติ  แล้วนำไปประมวลผลด้วยโปรแกรม Expert system ที่ได้รับการพัฒนาและทดสอบมา 10 ปี เพื่อให้ได้ผลการวิเคราะห์ความเสี่ยงสุขภาพที่ละเอียด กว่า 500 กลุ่มอาการเลยทีเดียว 


        
         การประมวลผลจะสามารถบอกแนวโน้มความเสี่ยงทางสุขภาพตั้งแต่หัวจรดเท้า พร้อม Infographic และรายงานสุขภาพ Personalize Wellness เฉพาะของเราถึงแนวทางการดูแลรักษาสุขภาพ อาหาร การกิน และการออกกำลังกายที่เหมาะสม พร้อมทั้งคำแนะนำโปรแกรมการตรวจสุขภาพที่เหมาะกับเราจริงๆ

        ขั้นตอนที่ 2  การรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมืองจะเป็นการรักษาแบบการแพทย์ผสมผสานซึ่งรวมการแพทย์แผนจีนไปด้วย   ดังนั้นตอนเข้าไปรับคำปรึกษาจากคุณหมอ หมอก็จะจับชีพจรเพื่อประเมินระบบร่างกายเราเบื้องต้น บวกกับข้อมูล 6 Step Analysis ที่ได้ทำการตรวจสอบไปก่อนหน้านี้ แล้วหมอก็จะวิเคราะห์และออกแบบปรแกรม“Immune Booster” และการใช้เครื่องมือทางการแพทย์ที่เหมาะสมกับเราที่สุด


        ขั้นตอนที่ 3   การรักษาตามโปรแกรม อาจจะเริ่มจากการฝังเข็ม หากมีอาการปวดหลังเพื่อลดอาการปวด การประคบปอดเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของทางเดินหายใจ กรณีคนที่มีภูมิแพ้เป็นโรคประจำตัว เป็นต้น 

        ขั้นตอนการฝังเข็มนี้ แล้วแต่อาการของแต่ละคน แต่หากใครที่กลัวเข็มจริงๆก็ต้องบอกหมอตรงๆไปเลย จะต้องเลี่ยง และหาโปรแกรมรักษาอื่นที่เหมาะกว่า  


        ขั้นตอนที่ 4   ขั้นตอนนี้จะเริ่มจากการเปิดเส้นเลือด แล้วเจาะต่อสายคล้ายการให้สายน้ำเกลือ จะเจ็บนิดหน่อยตอนโดนเข็มเจาะลงไป ขั้นตอนนี้เราก็นอนสบายๆ รอให้วิตามินบำบัดสูตรเข้มข้นพิเศษเข้าสู่ร่างกายผ่านทางหลอดเลือดดำ  หรือจะนอนหลับไปได้เลยเพราะจะได้เวลาประมาณ 1 ชม.กว่าวิตามินจะหมด

  

        ขั้นตอนที่ 5  การสแกนร่างกายด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอ่อนๆด้วยเครื่อง "PEMF"(Pulsed Electromagnetic Field Therapy) หมอจะใช้เครื่องสแกนหาเซลที่ทำงานผิดปกติ ถ้าเครื่องสแกนเจอเซลที่ผิดปกติ เครื่องนี้ก็จะใช้โปรแกรมรักษาที่เครื่องบรรจุไว้กว่า 174 โปรแกรมทำการรักษา


        ซึ่งหมอจะนำอุปกรณ์มาวางทับไว้จุดที่ต้องการรักษา การทำงานของเครื่องจะเป็นการเคลื่อนไหวของพลังงานไฟฟ้ากระจายไปยังเซลที่มีความบกพร่อง  หลายคนอาจจะงง ว่าช่วยได้จริงเหรอ แต่วิธีการรักษานี้จะเป็นการรักษาที่ถือว่าปลอดภัยมากๆ ไม่เจ็บ ไม่ทำให้เรารู้สึกอะไรเลยระหว่างการรักษา ไม่ใช้ยาหรือสารเคมี รวมทั้งไม่มีผลข้างเคียงอีกด้วย 


         การรักษาด้วยวิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลือง กระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการปวดเรื้อรัง ทำให้ร่างกายสดชื่น นอนหลับดีขึ้น ฟื้นฟูสมอง เป็นต้น ซึ่งเหมาะมากๆกับกลุ่มคนไข้ที่พักฟื้นหลังผ่าตัด หรือหลังได้รับการฉายแสง เคมีบำบัด ซึ่งพอเสร็จจากขั้นตอนนี้ก็เป็นอันเรียบร้อย กลับบ้านได้ 

        ใครที่สนใจอยากไปลองทำโปรแกรม  “Immune Booster” นี้ดูบ้าง ก็สามารถไปปรึกษาหมอก่อนได้ที่ จิณณ์ เวลเนส คลินิก โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง  หรือโทรสอบถามเส้นทาง และปรึกษาเรื่องการรักษาเบื้องต้นก่อนได้ ค่าใช้จ่ายจะเริ่มตั้งแต่ 3,500 บาท ไปจนถึงหลัก แสนบาท  โทร 02-220-7999 โดยที่คลินิกจะมีคุณหมอ กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการทางการแพทย์ จิณณ์ เวลเนส คลินิก (Jin Wellness Clinic) โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง และคุณหมอท่านอื่นๆคอยให้คำปรึกษาอยู่

       

        

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ทำความรู้จัก นวัตกรรม"Immune Booster"มีประโยชน์อย่างไร?

 เปิดโครงสร้าง ศบค.เศรษฐกิจ ทำไมพ่วง “ไพรินทร์”เสริมทัพ?

 เปิดแผนธุรกิจฟิตเนส! ไปต่ออย่างไรกับเศรษฐกิจไทยปี 63


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง