รีเซต

พบแล้วสาววัย 16 เป็นศพก้นลำห้วย สลดยังอยู่ในชุดนักเรียน พี่เผยน้องเคยมาถาม

พบแล้วสาววัย 16 เป็นศพก้นลำห้วย สลดยังอยู่ในชุดนักเรียน พี่เผยน้องเคยมาถาม
ข่าวสด
29 กันยายน 2563 ( 14:24 )
276
พบแล้วสาววัย 16 เป็นศพก้นลำห้วย สลดยังอยู่ในชุดนักเรียน พี่เผยน้องเคยมาถาม

พบศพแล้วนักเรียนสาววัย 16 หลังหายตัวออกจากบ้าน พบจมอยู่ก้นลำห้วย เสียชีวิตในชุดนักเรียน ม.ปลาย ญาติยังมึนสาเหตุ พี่สาวเผยเคยถามเรื่องโดดน้ำ

 

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่า น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หายออกจากบ้าน โดยพบเสื้อผ้า มือถือ และรองเท้าแตะ วางอยู่บริเวณสะพานข้ามลำห้วยทุ่งแพะ หมู่บ้านป่าสักน้อย หมู่ 13 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน โดยญาติหวั่นว่าจะตกลงในน้ำ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 29 ก.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่พากันออกงมหาร่างของ น.ส.บี ในลำรน้ำห้วยทุ่งแพะ กระทั่งพบศพจมอยู่ใต้น้ำติดกับรากไม้ใหญ่ที่ยืนต้นอยู่ริมลำน้ำห่างจากสะพานข้ามลำห้วยทุ่งแพะประมาณ 50 เมตร ก่อนประสานแพทย์ ร.พ.เชียงแสน มาตรวจสภาพ

 

พบว่า น.ส.บี เสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง โดยยังสวมชุดนักเรียนชั้น ม.ปลายอยู่ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงได้นำร่างส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ขณะที่ นางสนธยา และ น.ส.กัลยา ดารารัตน์ อายุ 19 ปี พี่สาวต่างเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าน้องจะมาด่วนจากไป และยังไม่ทราบสาเหตุ แต่คาดว่าอาจมาจากความน้อยใจที่ถูกซักถามว่าเหตุใดจึงไม่ไปโรงเรียนในวันจันทร์ที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยอาจจะมีสาเหตุที่เจ้าตัวยังไม่เคยบอกใครมาก่อน

 

โดย น.ส.กัลยา กล่าวว่า ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตก็ไม่เคยเล่าเรื่องราวใดๆ ที่อาจเป็นสาเหตุที่จะเสียชีวิตให้ฟัง แม้แต่เรื่องการกระโดดน้ำก็ไม่เคยพูด ยกเว้นเมื่อนานมาแล้วเคยบอกว่าหากตกลงไปแล้วกระทบสะพานและน้ำอย่างไหนจะเก็บกว่ากัน แต่ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้ว สำหรับน้องสาวของตนเป็นคนที่ไม่มีความเครียดและอารมณ์ก็ดี รวมทั้งไม่เคยหายไปจากบ้านเช่นนี้มาก่อน กระทั่งพบว่าได้ออกจากบ้านโดยไม่ไปโรงเรียน แต่กลับไปทาง อ.เมืองเชียงราย กระทั่งมาเสียชีวิตดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง