รีเซต

ชุมชนพูลทรัพย์ สายไหมอ่วม โควิดลามหวั่นกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ต้นตอร้านเกม

ชุมชนพูลทรัพย์ สายไหมอ่วม โควิดลามหวั่นกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ต้นตอร้านเกม
ข่าวสด
20 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:38 )
64
ชุมชนพูลทรัพย์ สายไหมอ่วม โควิดลามหวั่นกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ต้นตอร้านเกม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจสายไหมต้องรอด ได้ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ ชาวบ้านในชุมชนหมู่บ้านพูลทรัพย์ ถ.เพิ่มสิน 18 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนถึง 50 กว่าคน

 

โดยนายเอกภพ หลืองประเสริฐ เปิดเผยว่า ชุมชนดังกล่าวเริ่มติดเชื้อจากนักเรียนที่ไปโรงเรียน ก่อนที่จะพบผู้ติดเชื้อไปเล่นเกมรวมกันในร้านเกม ทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้ให้คณะกรรมการชุมชน เรียกลูกบ้านที่มีอาการป่วยประมาณ 100 คน มาทำการตรวจคัดกรองด้วย ATK ที่ได้รับการสนับสนุนมาจาก สปสช. เบื้องต้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 26 ราย และก่อนหน้านี้สมาชิกในหมู่บ้านที่มีอาการป่วย แต่ครอบครัวพอมีฐานะได้ไปซื้อชุดตรวจแบบ ATK มาตรวจกันเองที่บ้านพบว่า มีผู้ติดเชื้อแล้วประมาณ 30 ราย ทำให้ขณะนี้ในหมู่บ้านมีผู้ติดเชื้อโควิดแล้วกว่า 56 คน ดังนั้นตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหา คลัสเตอร์ชุมชนหมู่บ้านพูลทรัพย์อย่างเร่งด่วน

 

จากการสอบถามหนึ่งในคณะกรรมการชุมชน ทราบว่า การแพร่เชื้อเป็นคลัสเตอร์ครั้งนี้เกิดจากเด็กนักเรียน และนำมาติดผู้สูงอายุในชุมชน ทำให้หลายครอบครัวติดเชื้อกันทั้งบ้าน ซึ่งเชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้ออาจมีมากถึง 200 ราย เนื่องจากชุมชนเป็นชุมชนแออัด มีผู้อยู่อาศัยกว่า 1,000 คน ซึ่งเมื่อเดือน ก.ค.ปีก่อน ก็มีการติดเชื้อลามในชุมชนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สปสช. ได้ร่วมประสานให้ชุดตรวจและยารักษามาให้ดูแลคนในชุมชน ซึ่งการติดเชื้อดังกล่าวพบมากในเด็กและคนแก่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง