รีเซต

นายกฯลั่นข้อเสนอล็อกดาวน์กทม.7วัน ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุด

นายกฯลั่นข้อเสนอล็อกดาวน์กทม.7วัน ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุด
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2564 ( 11:27 )
119
นายกฯลั่นข้อเสนอล็อกดาวน์กทม.7วัน ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุด

วันนี้ (25มิ.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงข้อเสนอในการล็อกดาวน์พื้นที่กรุงเทพมหานคร 7 วัน ว่า อยู่ระหว่างพิจารณาให้รอบคอบที่สุด เพราะต้องปรึกษาข้อมูลกับทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กระทรวงสาธารณสุข และแพทย์ ถึงความจำเป็นเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทั้งเรื่องสุขภาพและเศรษฐกิจ

ด้านพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 (ศปก.ศบค.) กล่าวถึงข้อเรียกร้องให้ล็อกดาวน์ กทม.ว่า เรื่องนี้ต้องรอให้กระทรวงสาธารณสุข พิจารณาและเสนอมา ซึ่งยังไม่ได้ระบุว่าจะแจ้งเมื่อใด ซึ่งเมื่อเสนอมาแล้วต้องรายงานให้พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ ผอ.ศบค. พิจารณาว่าจะมีการล็อกดาวน์หรือไม่ โดยที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีรับฟังทุกส่วน และเรื่องนี้จำเป็นต้องนำเข้าศบค.ชุดใหญ่พิจารณาด้วย 

ทั้งนี้ สถานการณ์ขณะนี้มีความเป็นห่วงทั้งการแพร่ระบาดและเตียงรองรับผู้ป่วยที่ไม่เพียงพอ และห่วงคนทำมาหากิน หากจะล็อกดาวน์จะดูแลประชาชนอย่างไรไม่ให้เดือดร้อน เราห่วงทุกอย่างจึงต้องดูให้รอบด้าน 

ส่วนหากออกมาประกอบอาชีพแล้วเสี่ยงติดโรคจะหนักกว่าเดิมหรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ศบค.ดูอยู่ ทุกวันนี้ส่วนใหญ่เหตุเกิดที่ไซต์งานก่อสร้างและโรงงาน ส่วนจุดที่ประชาชนประกอบอาชีพทั่วไปยังไม่พบเท่าไหร่ ดังนั้นการพิจารณาต้องรอบคอบทุกด้านไม่ใช่รับฟังด้านใดด้านหนึ่ง 

ส่วนกระทรวงสาธารณสุขมีเหตุผลที่กังวลเรื่องใดมากที่สุดที่ต้องการให้ล็อกดาวน์กทม. พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า เรื่องเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยเพื่อรักษาพยาบาลนั้น ทางศปก.ศบค.ได้ประสานทุกแห่ง ทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเรื่องเตียงให้มากขึ้น ซึ่งวันนี้คืบหน้ามากเพราะมีเอกชนเข้ามาช่วยด้วย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง