รีเซต

เถ้าแก่เจ้าของรถมอบตัว รับกระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น อ้างลูกน้องโดนล้อมรถ ตร.ค้านประกัน

เถ้าแก่เจ้าของรถมอบตัว รับกระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น อ้างลูกน้องโดนล้อมรถ ตร.ค้านประกัน
มติชน
2 ธันวาคม 2565 ( 12:36 )
38
เถ้าแก่เจ้าของรถมอบตัว รับกระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น อ้างลูกน้องโดนล้อมรถ ตร.ค้านประกัน

เถ้าแก่เจ้าของรถมอบตัวแล้ว รับกระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น อ้างลูกน้องโทรขอความช่วยเหลือ โดนล้อมรถ-จะถูกทำร้าย ตร.ค้านประกัน

 

จากกรณีที่รถกระบะ 2 คัน ขับรถปาดหน้ากัน บริเวณถนนสายพุแค-หล่มสัก กม.ที่ 9 หมู่ 5 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี คืนวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่วงลงเนินเขาขาด ฝั่งขาขึ้น จ.เพชรบูรณ์ ก่อนที่คนขับรถกระบะตู้ทึบ ทะเบียน บส 9218 ลพบุรี จะคว้าปืนกระหน่ำยิงกว่า 10 นัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกยิงที่สะโพก และมือยิงขับรถหนีไปนั้น

 

ต่อมา ช่วงดึกวันเดียวกัน (1 ธันวาคม) ผู้ก่อเหตุยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หน้าพระลาน แล้ว ทราบชื่อคือ นายศรายุทธ อายุ 35 ปี ชาว ต.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี เถ้าแก่และเจ้าของรถกระบะตู้ทึบแช่แข็ง บรรทุกชิ้นส่วนไก่สดให้บริษัทแห่งหนึ่งใน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนพักอยู่ที่บ้านใน อ.วังม่วง ได้รับโทรศัพท์จากลูกน้องที่ขับรถตู้ทึบว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นขับรถกระบะคู่กรณีปิดล้อมรถ พยายามจะเปิดประตูรถลูกน้องเพื่อจะทำร้ายร่างกาย แต่ลูกน้องตนไม่ยอมเปิดเพราะกลัวเป็นอันตราย จึงให้ตนรีบมาช่วย ตนจึงรีบขับรถมาที่เกิดเหตุตามที่ลูกน้องบอกพิกัดไว้

 

 

นายศรายุทธกล่าวว่า จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถกระบะคู่กรณีก็ทุบรถและกระจกจนแตก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นกลุ่มวัยรุ่นขับรถกระบะนับ 10 คน ปิดล้อมรถลูกน้อง ตนจึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นจนหนีกระเจิงไป ส่วนลูกน้องขับรถกระบะตู้ทึบหนีออกมาได้ และกลับไปที่บ้านของตนที่ อ.วังม่วง จ.สระบุรี

 

ล่าสุดช่วงเช้านี้ (2 ธันวาคม) ที่ สภ.หน้าพระลาน ญาติของนายศรายุทธเดินทางมายื่นหลักทรัพย์ขอประกันกันตัว แต่พนักงานสอบสวน สภ.หน้าพระลาน คัดค้านการประกันตัว โดยให้ญาติไปขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดสระบุรี

 

พนักงานสอบสวนตั้งข้อกล่าวหานายศรายุทธ 2 ข้อหา 1.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร 2.พยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมจะนำตัวส่งศาลจังหวัดสระบุรีช่วงเที่ยงของวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง