รีเซต

อุทาหรณ์ กลับจากเมืองนอก ฝ่าฝืนไม่กักตัวโควิด 14วัน ศาลสั่งลงโทษ ขัง 15 วัน

อุทาหรณ์ กลับจากเมืองนอก ฝ่าฝืนไม่กักตัวโควิด 14วัน ศาลสั่งลงโทษ ขัง 15 วัน
ข่าวสด
5 เมษายน 2563 ( 09:58 )
232
5
อุทาหรณ์ กลับจากเมืองนอก ฝ่าฝืนไม่กักตัวโควิด 14วัน ศาลสั่งลงโทษ ขัง 15 วัน

อุทาหรณ์ กลับจากเมืองนอก ฝ่าฝืนไม่กักตัว ช่วงโควิดระยาด 14วัน ศาลสั่งลงโทษ ขัง 15 วัน รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยเคสตัวอย่าง

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพเอกสารคำฟ้องคดีอาญา โดยระบุข้อความว่า ฝ่าฝืนคำสั่งไม่กักตัว โดนฟ้อง ขัง 15 วัน

จำเลยมีเจตนาจงใจฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคซึ่งปัจจุบันมีการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวางไม่คำนึงถึงผลกระทบ และไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม จึงขอศาลได้ลงโทษจำเลยในสถานหนักด้วย (คำฟ้องของอัยการ)

แนวทางปฎิบัติในการดำเนินคดีที่มีผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของอัยการสูงสุด (ที่ อส 0001/ว140 ลว. 31 มีนาคม 2563)

ภารกิจงานอัยการสูงสุด ข้าราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งรับผิดชอบงานด้านระบาดวิทยาและในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชนหรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตาม พรบ.โรคติดต่อพ.ศ. 2558

ผู้อำนวยการโรงพยาบาล มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบงานด้านระบาดวิทยาเป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามกฏหมายมีคำสั่งให้จำเลยในคดีนี้ที่ร่วมเดินทางมากับบุคคลที่กลับมาจากต่างประเทศกักตนเองเป็นเวลา 14 วันที่บ้านพักของจำเลย แต่จำเลยไม่กักตัวตามคำสั่งเดินทางออกจากบ้านพักไปพบปะบุคคลอื่นภายในหมู่บ้านและชวนคนในหมู่บ้านไปมั่วสุมที่บ้านพักที่เกิดเหตุ อัยการจึงขอให้ศาลลงโทษจำเลยสถานหนัก จนศาลมีคำสั่งให้กักขัง 15 วัน

ร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคม...!! มีหน้าที่.. ต้องทำ ไม่รับเชื้อ ไม่แพร่เชื้อ แล้วเราจะรอดไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง