รีเซต

ไม่ทันข้ามวัน ตร.รวบหนุ่มชิงสร้อย-แหวนทอง 2 บาท หนีซ่อนตัวกลางสวนยาง

ไม่ทันข้ามวัน ตร.รวบหนุ่มชิงสร้อย-แหวนทอง 2 บาท หนีซ่อนตัวกลางสวนยาง
มติชน
16 พฤศจิกายน 2565 ( 23:03 )
31
ไม่ทันข้ามวัน ตร.รวบหนุ่มชิงสร้อย-แหวนทอง 2 บาท หนีซ่อนตัวกลางสวนยาง

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน จากกรณีคนร้ายชิงสร้อยทอง น้ำหนัก 2 บาท และแหวน 2 สลึง ที่ห้างทองพรทวีเยาวราช ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย ใกล้สามแยกบ้านธาตุ คนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยได้ทองคำไปรวมมูลค่าประมาณ 80,000 บาท จากนั้นเจ้าของร้านนางสาวเสาวลักษณ์ ตุงคศิริวัฒน์ อายุ 44 ปี ได้ระบุคนร้ายชื่อ นายอภิชาติ นิ่มทอง ได้มีท่าทีจะมาซื้อทอง พอให้ทองดูกลับฉกทองวิ่งหนีออกจากร้าน ขึ้นจักรยานยนต์หนีไปต่อหน้าต่อตา

 

 

ล่าสุด ช่วงเย็นวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคาน โดย พ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.เชียงคาน ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เชียงคาน เร่งรัดการสืบสวนจับกุม ไล่ล่าคนร้าย โดยต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เชียงคาน ทั้งหมด 12 นาย ได้ทำการออกตามล่า ตามที่เจ้าของร้านทองได้ บอกว่า ได้ขับรถตามออกไปทาง บ้านห้วยพอด ตำบลธาตุ แต่เจ้าของร้านตามไม่ทัน เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการติดตาม

 

 

จนกระทั่งไปเจอรถคนร้าย จอดซุกซ่อนอยุ่ที่ สวนยางพารา ของชาวบ้าน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน จากนั้น เจ้าหน้าที่ ได้ออกค้นหา ตามเถียงไร่นาของชาวบ้าน ซึ่งห่างจากจุดที่คนร้าย จอดรถทิ้งไว้ ประมาณ 4-5 กิโลเมตร

 

เจ้าหน้าที่พบตัวนายอภิชาติ นิ่มทอง อายุ 29 ปี เป็นชาวบ้านโป่ง ต.นาแขม อ.เมืองเลย ได้หลบซ่อนอยู่ที่สวนยางพารา พอเห็นเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ไล่จับ ได้ที่กลางทุ่งนา โดยของกลางได้ซุกไว้ที่ป่าหญ้าข้างตัว จากนั้น ได้ให้นายอภิชาต เอาสร้อยคอทองคำออกมา น้ำหนัก 2 บาท 1 เส้นและกแหวน 1 วง 50 สตางค์ ที่คนร้าย พร้อมรับสารภาพ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงงานสอบสวน สภ.เชียงคาน เพื่อดำเนิดคดี ตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง