รีเซต

จีนไลฟ์สด 'กิจกรรมมรดกวัฒนธรรม' ฉลองวันหยุดตามประเพณี

จีนไลฟ์สด 'กิจกรรมมรดกวัฒนธรรม' ฉลองวันหยุดตามประเพณี
Xinhua
11 มกราคม 2565 ( 18:50 )
64
จีนไลฟ์สด 'กิจกรรมมรดกวัฒนธรรม' ฉลองวันหยุดตามประเพณี

ข่าววันนี้ 11 ม.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (10 ม.ค.) กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ร่วมกับหน่วยกำกับดูแลไซเบอร์สเปซของจีน จัดงานไลฟ์สตรีมมิงกิจกรรมทางวัฒนธรรมเพื่อเตรียมเฉลิมฉลองวันหยุดตามประเพณีของจีน อาทิ เทศกาลตรุษจีนและเทศกาลโคมไฟ ที่กำลังจะมาถึง

 

กิจกรรมออนไลน์จะรวบรวมสถาบันอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ และผู้สืบทอดในพื้นที่ที่กำหนด ซึ่งมีประเพณีวันหยุดดั้งเดิมที่ได้รับการรับรองว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ โดยจะมีการบันทึกวิดีโอของกิจกรรมดั้งเดิมเหล่านี้ตามระเบียบการป้องกันโรคระบาด และเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มของกิจกรรม รวมถึงแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งชาวเน็ตสามารถโพสต์โต้ตอบและสื่อสารด้วยได้

 

นอกจากนั้นพื้นที่ท้องถิ่นที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ออกแผนปฏิบัติการ รวมถึงแผนการควบคุมโรคระบาดและรับมือเหตุฉุกเฉินตามระเบียบการป้องกันโรคระบาดใหญ่ในท้องถิ่น โดยคณะผู้จัดงานระบุว่ากิจกรรมนี้มีความหมายอย่างยิ่งในการบรรเทาผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งใช้ประโยชน์จากบทบาทฟื้นฟูและสอดประสานของมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้และวัฒนธรรมดั้งเดิมที่ดีงามของจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง