รีเซต

นายกฯประชุมบีโอไอ ย้ำ นโยบายส่งเสริม-ปรับรูปแบบ ศก.ไทย หวังจีดีพีสูงขึ้นรวดเร็ว

นายกฯประชุมบีโอไอ ย้ำ นโยบายส่งเสริม-ปรับรูปแบบ ศก.ไทย หวังจีดีพีสูงขึ้นรวดเร็ว
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:22 )
61
นายกฯประชุมบีโอไอ ย้ำ นโยบายส่งเสริม-ปรับรูปแบบ ศก.ไทย หวังจีดีพีสูงขึ้นรวดเร็ว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 1/2564 โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลเน้นการส่งเสริมและปรับรูปแบบเศรษฐกิจของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องการลงทุน ทั้งจากนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ ถือว่าในช่วงเวลานี้เป็นสิ่งสำคัญ

 

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รัฐบาลมุ่งหวังที่จะทำอย่างไรให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) สูงขึ้นรวดเร็วกว่าเดิม พร้อมขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ที่ช่วยปรับปรุงแก้ไขกฎระเบียบมากพอสมควรให้เอื้อต่อการลงทุน และต้องติดตามความก้าวหน้าของประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้สอดคล้องต้องกันว่าจะแข่งขันกันได้อย่างไร รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศไทย เพราะทุกคนทราบดีว่า ช่วงนี้เป็นช่วงของการแข่งขัน เรื่องการสร้างความได้เปรียบและเสียเปรียบทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งไทยย่อมได้รับผลกระทบไปด้วย แต่เชื่อว่าทุกคนจะช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ได้ ทั้งหมดก็เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชนต่อไป

 

สำหรับวาระประชุม จะพิจารณาการปรับปรุงส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมดิจิทัล / พิจารณามาตรการส่งเสริมการลงทุนให้บริษัทที่ได้รับการส่งเสริมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย /พร้อมเตรียมอนุมัติในหลักการส่งเสริมการลงทุนแก่เอกชนที่ร่วมลงทุนโครงการศูนย์การขนส่งชายแดน ในพื้นที่ จ.นครพนม

 

ที่ประชุม เตรียมรับทราบรายงานการส่งเสริมการลงทุนในปี 2563 และแนวโน้มปี 2564

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง