รีเซต

กู้เงินธ.มาปล่อยกู้แต่โดนเบี้ยวหนี้ จุดธูปขอไอ้ไข่ช่วย ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

กู้เงินธ.มาปล่อยกู้แต่โดนเบี้ยวหนี้ จุดธูปขอไอ้ไข่ช่วย ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง
มติชน
25 สิงหาคม 2564 ( 10:48 )
53
กู้เงินธ.มาปล่อยกู้แต่โดนเบี้ยวหนี้ จุดธูปขอไอ้ไข่ช่วย ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ครูวัย 52 ปี ร่ำไห้กอดเท้าพ่อขอโทษ หลังกู้เงินธนาคารเอามาปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับเพื่อนครูและ ผอ.หลายแห่ง แต่ถูกเบี้ยวจ่ายจนธนาคารขู่ฟ้องจะยึดบ้าน เพื่อนต่างประเทศส่งยันต์ไอ้ไข่มาให้บูชาหวังดีขึ้น จุดธูป เทียน ได้เพียงสองวันแล้วลืมดับ เกิดไฟไหม้วอดทั้งหลัง

 

 

วันที่ 25 ส.ค.64 เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประจักร คำนาค รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เรือนชาวบ้าน ที่บ้านดอนใหญ่ ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมช่วยดับไฟ

 

 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบไฟกำลังลุกไหม้ชั้นสองซึ่งเป็นไม้เอยู่ใน ต.บ้านบัว ไฟกำลังลุกไหม้ชั้นสองอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงจำนวน 6 คันใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าของบ้านขนทรัพย์สินออกมาได้เพียงทีวี 1 เครื่อง นอกนั้นถูกไฟไหม้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังพบนายอำนวย ภาคะเวท อายุ 85 ปี เจ้าของบ้านเป็นลมล้มพับชาวบ้านได้ช่วยกันปฐมพยาบาล หลังฟื้นนายอำนวย เล่าว่า ตนอยู่ด้านล่างกับหลานชาย จู่ๆเห็นควันไฟปะทุขึ้นอยู่ชั้นสอง พยายามเรียกให้คนมาช่วย ก่อนหลานจะคว้าทีวีที่หลานซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อสองวันที่ผ่านมา หนีออกมาได้เครื่องเดียว

 

 

 

 

ต่อมาได้มีนางนภัสสร ทิพย์ประเสริฐ อายุ 52 เป็นครูสอนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้วิ่งเข้ามาร่ำไห้กอดขาพ่อตัวเองที่นอนพักฟื้นอยู่บนเตียง พร้อมกับกล่าวขอโทษพ่อ ที่ทำให้ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

 

 

โดยนางนภัสสร เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนกู้เงินธนาคาร ไปปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับเพื่อนครูในโรงเรียน และ ผอ.อีกหลายโรงเรียน พอช่วงโรคโควิด-19 ระบาด ปรากฏว่าลูกหนี้ต่างไม่ยอมจ่ายหนี้ ทำให้ตนขาดสภาพคล่อง ไม่มีเงินดอกไปส่งธนาคาร

 

 

 

 

ต่อมาได้มีหนังสือจากธนาคารแจ้งว่าอาจจะมีการฟ้องยึดเอาทรัพย์สินคือบ้านของพ่อเพื่อขายทอดตลาดแล้วเอาไปชำระหนี้ธนาคาร ตนรู้สึกเครียด จึงปรึกษาเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศ

 

 

ต่อมาเพื่อนได้ส่งผ้ายันต์ “ไอ้ไข่” มาให้บูชา บอกว่าจะดีขึ้น วันแรกตนได้เอาไปไว้บนตู้เสื้อผ้าชั้นสอง วันแรกที่ได้มาได้จุดธูป-เทียน 2 เล่ม ก่อนจะทำการสอนออนไลน์ให้กับนักเรียน จะขึ้นไปดับเทียน

 

 

วันนี้เป็นวันที่ 2 ได้จุดธูปและเทียนตามคำแนะนำของเพื่อน แล้วลงมาทำกับข้าวและซักผ้าด้านล่าง ลืมไปดับเทียน ก่อนจะมีควันไฟขึ้นมาแล้วลุกไหม้ดังกล่าว จึงอยากจะฝากเตือนผู้ที่คิดจะเอาสิ่งศักดิ์มาบูชา ให้ระวังเกี่ยวกับธูปและเทียน เพราะอาจจะเกิดความเสียหายเหมือนกับตนอีก

 

 

อย่างไรก็ตามตำรวจจะทำการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง โดยยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และความเสียหายที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง