รีเซต

อุตส่าห์ยื่นมือช่วยหลังพ้นคุก ให้มาอยู่ด้วย หนุ่มเพื่อนพ่อเลี้ยงหื่น ย่ำยี ด.ญ. 10 ขวบ

อุตส่าห์ยื่นมือช่วยหลังพ้นคุก ให้มาอยู่ด้วย หนุ่มเพื่อนพ่อเลี้ยงหื่น ย่ำยี ด.ญ. 10 ขวบ
ข่าวสด
21 มีนาคม 2565 ( 20:32 )
28
อุตส่าห์ยื่นมือช่วยหลังพ้นคุก ให้มาอยู่ด้วย หนุ่มเพื่อนพ่อเลี้ยงหื่น ย่ำยี ด.ญ. 10 ขวบ

วันที่ 21 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประทีป ดาวมณี ผกก.สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง พ.ต.ท.นัทธกานต์ ประทุมตรี รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายสิงห์ (นามสมมติ) หลังหลบหนีไปอยู่ในแคมป์คนงานต่างตำบลซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านค่าย สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ แจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดระยอง

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 มี.ค.65 นางเอ (นามสมมติ) แม่ของ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า ด.ญ.บี ลูกของตนกับสามีเก่า ต่อมาตนได้อยู่กินกับ นายเอก (นามสมมติ) สามีใหม่ซึ่งมีประวัติเคยต้องโทษในเรือนจำ ช่วงเดือน พ.ย.64 นายสิงห์ (นามสมมติ) เพื่อนของ นายเอก ที่รู้จักกันในเรือนจำพ้นโทษออกมา ได้มาหาและขอทำงานรับจ้างกรีดยางด้วย สามีตนไว้ใจให้ นายสิงห์ มาอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านในสวนยาง พอช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ครอบครัวตนได้ย้ายออกมาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยที่ นายสิงห์ ก็ย้ายมาอยู่ด้วยกัน แต่แยกไปทำงานก่อสร้าง

 

จนกระทั่งกลางเดือน ก.พ.65 นายสิงห์ ได้บอกกับสามีตนว่าจะย้ายไปอยู่ที่อื่นเพราะได้งานใหม่ และวันที่ 21 ก.พ.65 นายสิงห์ ได้เข้ามาหาสามีที่บ้านเช่าและนั่งเล่นเกมกันจนดึก ต่อมานายจ้างได้โทรศัพท์มาบอกให้สามีตนนำรถจยย.ไปคืน แต่สามีเกรงว่าขากลับไม่มีรถกลับจึงได้ขอยืมรถจยย.ของ นายสิงห์ ให้ตนขี่ตามไปเพื่อรับกลับ ระหว่างนั้นสามีตนให้ นายสิงห์ อยู่รอที่บ้านเช่าก่อน เพราะขณะนั้นลูกสาวนอนหลับอยู่ในบ้านคนเดียว

จากนั้นประมาณ 30 นาที ตนกับสามีกลับมาถึงบ้านก็เห็น นายสิงห์ รีบร้อนขี่รถจยย. ออกไป ตนจึงได้เดินเข้าไปในบ้านเห็นลูกสาวนุ่งผ้าเช็ดตัวนั่งร้องไห้อยู่บนนอน และลูกสาวเล่าว่าถูก นายสิงห์ พยายามจะข่มขืน ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือน ม.ค.65 นายสิงห์ ก็เคยล่อลวงออกไปข้างนอกที่ป่าข้างทางและกระทำมาแล้ว 1 ครั้ง หลังก่อเหตุข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใครมิฉะนั้นจะฆ่าให้ตายจึงไม่กล้าบอกใคร พอเช้าวันที่ 22 ก.พ.65 ตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากป้าข้างบ้านให้พาเข้าแจ้งความเพราะครอบครัวตนไม่มีรถในการเดินทาง และเกรงว่า นายสิงห์ จะกลับมากระทำกับลูกสาวซ้ำอีก ตนจึงตัดสินใจติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ประทีป และ พ.ต.ท.นัทธกานต์ เพื่อให้ นางเอ พาลูกสาวไปพบในวันที่ 3 มี.ค.65 แต่เนื่องจากผู้เสียหายยากจนไม่มีรถในการเดินทาง พ.ต.ท.นัทธกานต์ จึงได้อำนวยความสะดวกมารับสองแม่ลูกไปสอบสหวิชาชีพ และนางปวีณา ได้ประสาน น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง รับตัวสองแม่ลูกผู้เสียหายเข้ารับการคุ้มครองเพื่อความปลอดภัย

กระทั่งวันที่ 3 มี.ค.65 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.นัทธกานต์ ว่าพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายสิงห์ แล้ว ในข้อหา กระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี และอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัวและสามารถจับผู้ต้องหาได้วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

นางปวีณา กล่าวขอบคุณ พ.ต.ท.นัทธกานต์ ที่มีน้ำใจและอำนวยความสะดวกให้กับเด็กผู้เสียหายมาสอบสหวิชาชีพ และได้เร่งออกหมายจับอย่างรวดเร็ว และขอขอบคุณ น.ส.นพพนา ที่ได้รับเด็กผู้เสียหายเข้าคุ้มครองดูแลชั่วคราวระหว่างดำเนินคดีกับคนร้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง