รีเซต

สาววัย 23 เสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

สาววัย 23 เสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนโควิด-19
มติชน
25 เมษายน 2564 ( 18:11 )
364
สาววัย 23 เสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

วันที่ 25 เมษายน ที่วัดดอนกร่าง ตำบลราษฏรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ของน.ส.อมรรัตน์ แพรเขียว หรือน้องเมย์ อายุ 23 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโคโรนา 2019 ตามโควต้าของทางบริษัทที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร

 

 

น.ส.วันเพ็ญ แพรเขียว หรือเปิ้ล อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้องเมย์ พักอยู่กับแฟนที่ จ.ปทุมธานี และทำงานเป็นพนักงานขายเครื่องสำอางค์บริษัทแห่งหนึ่ง โดยต้องลงปฏิบัติหน้าที่ตามห้างสรรพสินค้า มีบริษัทใหญ่ตั้งอยู่ในอำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางบริษัทมีโควต้าให้พนักงานไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 และทางตัวน้องสาวเองก็ได้รับโควต้าเพื่อไปฉีดวัคซีนป้องกันในรุ่นที่ 2 ต่อมาเมื่อวันพุธที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

 

 

น.ส.วันเพ็ญ กล่าวต่อว่า น้องสาวได้เดินทางไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร จากนั้นจึงกลับมาพักผ่อนที่บ้านแฟน แต่ยังไม่มีอาการใด ๆ เกิดขึ้น เช้าวันรุ่งขึ้นได้ไปทำงานตามปกติคือวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน และในช่วงกลางวันได้โทรศัพท์มาหาแม่ บอกแม่ว่าเมื่อวานไปฉีดวัคซีนมาแล้ว และตอนนี้รู้สึกปวดหัว และเวียนหัวมาก และอาเจียนด้วย แม่จึงแนะนำน้องสาวให้ลางาน และกลับไปพักผ่อนที่บ้าน และทราบว่าน้องสาวได้แวะไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.ปทุมธานี และแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่าตนเองแพ้คอลลาเจน

 

 

“จากนั้นได้บอกกับแฟนให้มารับที่โรงพยาบาลในช่วงเย็น พอช่วงเย็นแฟนน้องเค้ามารอรับก็ไม่เห็นลงมา โทรศัพท์ติดต่อก็ไม่รับสาย จึงติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทราบว่าน้องเพลียและพักผ่อน ตอนนี้แอดมิดเข้ารักษาตัวแล้ว แฟนน้องจึงกลับ และโทรแจ้งมายังบ้านที่อ่างทองให้ทราบ ระหว่างนั้น ทางบ้านที่อ่างทอง และแฟนของน้องสาว พยายามโทรศัพท์ติดต่อหาน้อง แต่ก็ไม่มีคนรับสายแต่อย่างใด และทราบว่าทางน้องได้มีการไลน์เข้าไปยังบริษัทและบอกเพียงว่าแอดมิดเท่านั้น” น.ส.วันเพ็ญ กล่าว

 

 

น.ส.วันเพ็ญ กล่าวว่า จนกระทั่งต่อมาในช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม แฟนน้องเค้ารู้สึกเอะใจ จึงโทรไปสอบถามว่าทางน้องสาวแจ้งเข้ารักษาตัวด้วยอาการอะไรพร้อมทั้งบอกกับทางโรงพยาบาลด้วยว่าแฟนเค้าเพิ่งไปฉีด วัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 มาเมื่อวันพุธ จากนั้นมาทราบอีกทีในช่วงเช้า ว่าน้องหยุดหายใจแล้ว ทางแม่และญาติพี่น้องจึงไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด ที่วัดดอนกร่าง ต.ราษฏรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง

 

 

“สำหรับเรื่องที่มีกระแสข่าวออกไปว่าใครไม่ฉีดนั้นบริษัทจะไล่ออก และใครตายทางบริษัทของน้องสาวจะจ่ายเงิน 1,000,000 บาท เพื่อปิดข่าว และไม่ให้พนักงานหรือญาติไม่ให้พูดนั้น ขอบอกว่าไม่เป็นความจริงตามที่มีกระแสออกไป ไม่เคยมีใครติดต่อมา ทางญาติเจอทางบริษัทตั้งแต่วันรับน้องกลับบ้านแถมยังมอบเงินจำนวนหนึ่งให้มาจัดงานให้น้อง อีกทั้งเมื่อคืนวันที่ 24 เมษายน ทางบริษัทก็ยังมาเป็นเจ้าภาพ โดยมีพนักงานมากันเป็นจำนวนมาก คิดว่าคงเป็นแค่ข่าวลือที่เอาไปพูดกันเพียงเท่านั้น” น.ส.วันเพ็ย กล่าว

 

 

สำหรับการสวดพระอภิธรรมศพของนางสาวอมรรัตน์ แพรเขียว หรือน้องเมย์ จะมีการตั้งสวดอภิธรรมศพ ถึงวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน โดยจะทำการฌาปนกิจในวันจันทร์ ที่ 26 เมษายน  เมรุวัดหนองกร่าง

 

 

สำหรับสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด 19 ของจังหวัดอ่างทอง ข้อมูลประจำวันที่ 24 เม.ย. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 5 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – ปัจจุบัน จำนวน 43 ราย ด้าน นาย ขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้ทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อเฟสบุ๊ก แจ้งพี่น้องประชาชนถึงช่องทางติดต่อขอความช่วยเหลือเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นการส่งตัว การช่วยเหลือในช่วงกักตัว หรือการขอเข้ารับบริการรักษา ทางสายด่วน 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บูรณาการประสานการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ทุกอำเภอ โดยขอเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง