รีเซต

WICEขนส่งเข้าไฮซีซัน เร่งขยายตลาด-ลูกค้าใหม่

WICEขนส่งเข้าไฮซีซัน เร่งขยายตลาด-ลูกค้าใหม่
ทันหุ้น
20 ตุลาคม 2563 ( 10:41 )
83
WICEขนส่งเข้าไฮซีซัน เร่งขยายตลาด-ลูกค้าใหม่

ทันหุ้น –สู้โควิด –WICE ชูผลงานไตรมาส 4/2563 เด่นหลังเข้าไฮซีซัน แย้มเห็นสัญญาความต้องการขนส่งระหว่างประเทศขนส่งทางเรือฟื้นตัวต่อเนื่อง เดินหน้าลุยบริการขนส่งข้ามพรมแดน ลุยขยายตลาดใหม่และขยายฐานลูกค้ารายใหม่ มั่นใจรายได้รวมปีนี้โตเข้าเป้า 20% ตามกระแสการเติบโตของธุรกิจเทคโนโลยี


นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่านับตั้งแต่ช่วงกลางปี 2563 เป็นต้นมาสัญญาความต้องการขนส่งมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของทางอากาศ (Air freight), ทางทะเล (Sea Freight) และ การขนส่งสินค้าการค้าผ่านแดน (Cross boarder) อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะสูงที่สุดในเดือนตุลาคม - ธันวาคมนี้ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจโดยปกติของทุกปี


*ขนส่งเข้าไฮซีซัน

โดยสถานการณ์การขนส่ง Air freight ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้กว่า 50%มีทิศทางการเติบโตที่เพิ่มขึ้นหลังจากที่หลายประเทศเริ่มเปิดน่านฟ้าเส้นทางระหว่างประเทศมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการสามารกลับมาให้บริการได้ตาปกติ อีกทั้งจากการเข้าใกล้ช่วงเทศกาลสิ้นปี 2563ทำให้คาดว่าความต้องการขนส่งสินค้าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามกระแสเทศกาล


ส่วนธุรกิจขนส่งแบบ Sea Freight มองว่าจะเริ่มกลับมาเติบโตในช่วงปลายปี 2563 เป็นต้นไป เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะเริ่มกลับมาผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น และเริ่มมีการส่งออกมากขึ้นในช่วงปลายปี ทั้งนี้ แม้ว่าสัญญาการความต้องการขนส่งทางเรือจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นแล้วในปัจจุบัน แต่เนื่องด้วยปริมาณตู้คอนเทนเนอร์ที่ไม่เพียงพอต่อการขนส่งในช่วงนี้โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ (Equipment) ทำให้ปริมาณการขนส่งขยายตัวได้ไม่มากเท่าที่ควร และคาดว่าภาพรวมจะกลับมาเป็นปกติในปี 2564หากไม่มีปัจจัยลบใหม่มากระทบ


ด้านธุรกิจการขนส่งสินค้าการค้าผ่านแดน ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนที่ 20% นั้น มองว่ายังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง หลักๆ เป็นผลมาจากความต้องการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้น และจากปริมาณคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นตามฐานลูกค้าที่ขยายตัว โดยสัดส่วนกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เกี่ยวเนื่องในอุคสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งมองว่าด้วยกระแสของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีจะสนับสนุนให้ธุรกิจดังกล่าวมีการเติบโตที่สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันอีกด้วย


*มั่นใจรายได้ทะลุ 20%

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 2563 เติบโตไม่น้อยกว่า 20% หรือมีโอกาสเติบโตมากกว่านั้น เมื่อเทียบจากปี 2562ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,230.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 61.97 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,690.23 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 85.53 ล้านบาทแล้ว ส่วนกรณีปัจจัยเชิงลบทางการเมืองภายในประเทศไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญในระยะยาว


“จริงๆ แล้วธุรกิจเราเข้าไฮซีซันมาตั้งแต่ช่วงกลางปีแล้ว แต่ก็มองว่าด้วยการเข้าใกล้ช่วงเทศกาลสิ้นปีจะหนุนให้ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะค่อนข้างโดดเด่นที่สุด ทั้ง Air freight, Sea Freight และ Cross boarder ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้าขยายตลาดใหม่และขยายฐานลูกค้ารายใหม่ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเข้ามาช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับผลการดำเนินงานได้ อย่างไรก็ดี แม้ว่าในช่วงต้นปีนี้จะได้รับผลกรทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปบ้าง แต่เรายังคงมีความมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะขยายตัวได้ตามเป้า 20%” นายชูเดช กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง