รีเซต

ยังอ่วม! น้ำท่วมยุโรปตะวันตก ยอดดับพุ่ง 153 ราย

ยังอ่วม! น้ำท่วมยุโรปตะวันตก ยอดดับพุ่ง 153 ราย
มติชน
17 กรกฎาคม 2564 ( 13:44 )
132
ยังอ่วม! น้ำท่วมยุโรปตะวันตก ยอดดับพุ่ง 153 ราย

 

สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ทางการเยอรมนีระบุว่า มีความกังวลว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากเกิดน้ำท่วมครั้งร้ายแรงในพื้นที่ยุโรปตะวันตก ส่งผลให้ถนนหนทางและบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนักและส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายและไร้ที่อยู่อาศัยอีกกว่า 100 คน

 

 

โดยการสัญจรถูกตัดขาดในหลายพื้นที่และในหลายชุมชนได้รับความเสียหายหลังจากที่น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมเมืองและหมู่บ้านต่างๆ ในรัฐนอร์ทไรน์-เว็สท์ฟาเลิน และไรน์แลนด์-พาลาทิเนตของเยอรมนี รวมถึงในบางพื้นที่ของเบลเยียมและเนเธอร์แลนด์

 

 

หลังจากเกิดฝนตกหนักเป็นเวลาหลายวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 133 ราย เฉพาะในเยอรมนี นับเป็นเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของเยอรมนีในรอบเกือบ 60 ปี ในจำนวนนี้รวมถึงชาวบ้าน 12 คนที่อาศัยอยู่ในบ้านสำหรับผู้พิการที่ต้องเผชิญกับน้ำท่วมในเวลากลางคืน ขณะที่ประเทศเบลเยียมประกาศให้วันที่ 20 กรกฎาคมนี้เป็นวันไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต โดยขณะนี้เบลเยียมมีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมอย่างน้อย 20 รายและสูญหายอีก 20 คน

 

 

อ้างอิงจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น นักอุตุนิยมวิทยาได้ระบุว่า อุทกภัยครั้งเลวร้ายนี้ผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ก็มีโอกาสที่จะเกิดฝนตกมากขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง