รีเซต

"เมเจอร์ฯ" ดัน Non-Movie จัดอีเวนท์-งานแต่ง สร้างรายได้ยุคโควิด

"เมเจอร์ฯ" ดัน Non-Movie จัดอีเวนท์-งานแต่ง สร้างรายได้ยุคโควิด
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 12:07 )
192
"เมเจอร์ฯ" ดัน Non-Movie จัดอีเวนท์-งานแต่ง สร้างรายได้ยุคโควิด

วันนี้ (4 ส.ค.63) นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังโรงภาพยนตร์กลับมาเปิดให้บริการ อัตราการใช้บริการเหลือเพียง 20% เนื่องจากหน้าหนัง หรือ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ จากสตูดิโอดังที่เดิมจ่อคิวเข้าฉายต้อง เลื่อน 

ทำให้กลยุทธ์ของเมเจอร์ฯ ช่วงโค้งสุดท้ายของปี จัดโปรโมชั่นดูภาพยนตร์บุฟเฟต์ เจาะกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ทั้ง ผู้ใหญ่และนักเรียน นักศึกษา

ขณะเดียวกัน เมเจอร์ฯ จะเป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ ด้วยการนำพื้นที่ในโรงภาพยนตร์มาใช้จัดกิจกรรมต่าง ๆ หรือคอนเทนท์ที่ไม่ใช่การฉายภาพยนตร์ หรือ Non-Movie เพื่อสร้างรายได้ ทั้งการจัดไลฟ์สตรีมมิ่งซีรีส์จากประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น 

ตลอดจนการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตต่าง ๆ จัดงานอบรมสัมมนาไลฟ์สด และเปิดให้เช่าพื้นที่จัดงานแต่งงาน ขณะนี้เริ่มมีลูกค้าติดต่อเข้ามาบ้างแล้ว ซึ่งโมเดลธุรกิจใหม่นี้จะเข้ามาเพิ่มสัดส่วนของรายได้รวมประมาณ 5%

ปัจจุบันโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯมีรายได้ แบ่งเป็น จากการขายตั๋ว 70% ป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม 20% และโฆษณา 10% ช่วงที่โรงภาพยนตร์ปิดให้บริการลูกค้าที่ลงโฆษณาในโรงภาพยนตร์ยังไม่ได้ตัดงบฯ แต่เปลี่ยนไปใช้ผ่านสื่อออนไลน์ของเมเจอร์ฯแทน ไม่มีการยกเลิกโฆษณา

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง