รีเซต

"ปราสาทหินพันยอด" ยังอันตราย-รอตรวจซ้ำสาเหตุ หินสไลด์

"ปราสาทหินพันยอด" ยังอันตราย-รอตรวจซ้ำสาเหตุ  หินสไลด์
TNN ช่อง16
23 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:50 )
78
"ปราสาทหินพันยอด" ยังอันตราย-รอตรวจซ้ำสาเหตุ  หินสไลด์






วันที่  23 กุมภาพันธ์ 2564 นายวิทยา บัวพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา นายณัฐกร สังฆาฬะ ปลัดอำเภอละงู อ.ธรรมรัตน์ นุตะธีระ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 4 (สุราษฎร์ธานี) ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 7 จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่จากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล  ผู้แทนกลุ่มรีฟการ์เดี้ยนไทยแลนด์ (สตูล) ผู้แทนสมาคมรักษ์ทะเลไทย ตัวแทนองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำ ร่วมกันลงตรวจสอบพื้นที่ปราสาทหินพันยอดเพื่อประเมินหาสาเหตุและเก็บข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์ถึงโครงสร้างของหินในพื้นที่ปราสาทหินพันยอด และบริเวณโดยรอบ ในพื้นที่อุทยานฯ และได้ร่วมประชุมหารือมีมติที่ประชุมในเบื้องต้น ดังนี้ 


1.การดำเนินการท่องเที่ยวได้เฉพาะบริเวณด้านหน้าประสาทหินพันยอด ซึ่งจะมีแนวทุ่นไข่ปลากั้นไว้ ห้ามนำเรือเข้าไปภายในเขตทุ่นไข่ปลาโดยเด็ดขาด  


2.สำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 4 (สุราษฎร์ธานี) จะได้จัดทำรายงานสรุปผลการตรวจสอบเบื้องต้นส่งให้กรมทรัพยากรธรณี เพื่อดำเนินการประสานงานส่งผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างธรณีมาดำเนินการตรวจสอบต่อไป 


3.บริเวณหัวใจสีฟ้า อ่าวโต๊ะบะ ห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปยืนด้านบนหินหัวใจสีฟ้า ซึ่งทางอุทยานฯ จะได้นำป้ายห้ามเข้าไปติดตั้ง ต่อไปเพราะจะทำให้เกิดอัตรายได้ เนื่องจากเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ที่มีร่องรอยการแตกร้าวชัดเจน



นายวิทยา บัวพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา  กล่าวว่า วันนี้ลงสำรวจหลายฝ่าย ซึ่งการในภาพรวมเราได้ส่งทีมลอดเข้าไปช่องผ่านจุดสไลน์ แต่พบถึงว่า ความสวยงามยังคงมีอยู่ แต่ เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเรายังสั่งห้ามนทท.เข้า หากใครมาชมมาดู เรามีแนวทุ่นกันไว้ ถ่ายได้รอบนอก และก็จะรอทางทีม ยังสรุปไม่ได้ครับ ต้องรอ จนท.จากกรมทรัพยากรธรณี ส่งทีมลงมาอีกรอบ


วันเดียวกัน เวลา 14.30 น. พล.ต.จำรัส  สังขะวร รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ปฏิบัติราชการแทน ผอ.รมน.ภาค 4 และคณะร่วมลงตรวจสอบพื้นที่หินสไลด์ บริเวณปราสาทหินพันยอด ร่วมกับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง