รีเซต

เปิดเส้นทางสลากกินแบ่งรัฐบาล ตั้งแต่กองสลากฯ จนถึงมือประชาชน

เปิดเส้นทางสลากกินแบ่งรัฐบาล ตั้งแต่กองสลากฯ จนถึงมือประชาชน
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2563 ( 11:00 )
849
1
เปิดเส้นทางสลากกินแบ่งรัฐบาล ตั้งแต่กองสลากฯ จนถึงมือประชาชน

การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น สำนักงานสลากกินแบ่ง จะจำหน่ายให้เฉพาะผู้ที่ได้โควตา ปัจจุบันมีการซื้อขายสลากต่อๆ กันหลายทอด ทำให้สลากฯมีราคาสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด

เราจะพาไปดูเส้นทางของสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งแต่กองสลากฯ จนถึงมือประชาชนทั่วไปการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

ในแต่ละงวดนั้น สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้จัดสรรให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ หรือ ผู้ที่ได้โควตา ในราคาเล่มละ 7,040 บาท หรือเฉลี่ยฉบับละ 70.40 บาท เมื่อได้สลากมาแล้ว ผู้ที่ได้โควตาบางคน ก็จะส่งขายต่ออีกทอด ให้กับผู้ค้าสลากฯ ที่ เรียกว่า ยี่ปั๊ว ในราคา เล่มละ 8,800 – 8,900 บาท หรือ ฉบับละ 88 และ 89 บาท 

จากนั้น ยี่ปั๊ว ก็จำนำสลากฯ มารวมชุด โดยจัดเป็นเลขชุดจำหน่าย ตั้งแต่ชุด 2 ใบ 5 ใบ 10 ใบ  15 ใบ  บางคนสามารถรวมชุดได้จนถึง 50 ใบ แล้วจำหน่ายในราคาเพิ่มขึ้น ในราคาไม่เกินเล่มละ 9,300 บาท หรือ ฉบับละไม่เกิน 93 บาท

ยี่ปั๊ว ก็จะมีผู้ค้ามารับซื้อต่อ เรียกว่า ซาปั๊ว สี่ปั๊ว หรือ ผู้ค้ารายย่อย ทำให้ราคาสลากฯ ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามกลไกการตลาด ก่อนที่จะจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปตามท้องตลาดในราคา ฉบับละ 100 บาท  แต่ถ้าหากเป็นเลขรวมชุด ก็จะขายราคาแพงมากกว่าปกติ เช่น ชุด 2 ใบ วันนี้ บางร้านจำหน่ายในราคา 220 เลขชุด 5 ใบ จำหน่ายในราคา 700 บาท ยิ่งเป็นเลขดัง ก็จะยิ่งแพงขึ้นตามความดังของเลขนั้น ๆ 

ล่าสุดวันนี้ ราคาที่ยี่ปั๊ว ขอซื้อจากผู้ที่ได้โควตา ที่สนามบินน้ำข้างกองสลากฯ จะอยู่ที่ฉบับละ 91 บาท ส่วนราคาสลากชุด 2 ใบ ราคา 93 – 94 บาท 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง