รีเซต

สงครามปัญญาประดิษฐ์​ Microsoft จัดงาน Microsoft Build 2024 คาดเปิดตัว Surface, Windows 11 และ AI

สงครามปัญญาประดิษฐ์​ Microsoft จัดงาน Microsoft Build 2024 คาดเปิดตัว Surface, Windows 11 และ AI
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2567 ( 09:37 )
6
สงครามปัญญาประดิษฐ์​ Microsoft จัดงาน Microsoft Build 2024 คาดเปิดตัว Surface, Windows 11 และ AI

บริษัท Microsoft เตรียมจัดงาน Microsoft Build 2024 ในระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2024 ที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าภายในงานจะมีการเปิดตัวแท็บเล็ต Surface รุ่นใหม่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ระบบปฏิบัติการ Windows 11 ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพ และดาวเด่นของงานในปีนี้คาดว่าจะเป็นปัญญาประดิษฐ์ (AI) 


สโลแกนของงาน Microsoft Build 2024 ถูกเปิดเผยออกมาใช้ชื่อว่า "AI จะกำหนดอนาคตของคุณได้อย่างไร" แสดงถึงความชัดเจนในแนวทางของบริษัท Microsoft ที่ให้ความสำคัญกับปัญญาประดิษฐ์ (Ai) เป็นอย่างมาก โดยคาดว่าบริษัทจะผสานความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ลงไปในระบบปฏิบัติการ Windows 11 และโปรแกรม Microsoft Office ต่าง ๆ ช่วยให้การใช้งานให้ง่ายขึ้น รวมไปถึงผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ส่วนตัว Microsoft Copilot  


แท็บเล็ต Microsoft Surface รุ่นใหม่ยังคงได้รับการจับตามองว่าจะเปิดตัวภายในงาน Microsoft Build 2024 แม้ว่าก่อนหน้านี้บริษัทได้เปิดเผยการอัปเดตผลิตภัณฑ์ตระกูล Surface ไปแล้วในช่วงต้นปี แต่การอัปเดตในครั้งนั้นเป็นแท็บเล็ตสำหรับลูกค้าระดับองค์กร ไม่ได้เจาะกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป ทำให้คาดว่าบริษัทจะเปิดตัวแท็บเล็ต Surface Pro 10 และ Surface Laptop 6 ขนาด 13 และ 15 นิ้วใหม่ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ซึ่งจะมีขอบหน้าจอที่บางลง ติดตั้งโปรเซสเซอร์ Snapdragon 8cx Gen 3 ของ Qualcomm โดยมีขนาดของแทร็กแพดที่ใหญ่ขึ้น และอาจมาพร้อมกับปัญญาประดิษฐ์ Microsoft Copilot เช่นเดียวกัน


นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ AI Explorer ที่บริษัท Microsoft พัฒนาขึ้นเพื่อให้ระบบปฏิบัติการ Windows 11 ทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยประเด็นดังกล่าว ตกเป็นข่าวลือมาก่อนหน้านี้มาได้ระยะหนึ่งแล้ว รวมไปถึงข่าวลือเกี่ยวกับสเปคขั้นต่ำของคอมพิวเตอร์ที่จะรองรับการใช้งาน AI Explorer ซึ่งต้องมี RAM ขนาด 16GB ขึ้นไป รวมไปถึงโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Elite และพื้นที่เก็บข้อมูลขั้นต่ำ 225GB เป็นอย่างน้อย



ที่มาของข้อมูล Theverge.comBuild.Microsoft.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง