รีเซต

กู้ภัยเผยสลด วันเดียวรับผู้ติดเชื้อดับที่บ้าน-รพ. ฌาปนกิจ14 รายรวด

กู้ภัยเผยสลด วันเดียวรับผู้ติดเชื้อดับที่บ้าน-รพ. ฌาปนกิจ14 รายรวด
ข่าวสด
8 สิงหาคม 2564 ( 12:47 )
50
กู้ภัยเผยสลด วันเดียวรับผู้ติดเชื้อดับที่บ้าน-รพ. ฌาปนกิจ14 รายรวด

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยนำผู้ป่วยส่งรพ. ทั้งวันทั้งคืน เผยสลดคืนเดียวรับผู้ติดเชื้อเสียชีวิตทั้งในบ้านพัก ทั้งที่โรงพยาบาลทำพิธีฌาปนกิจ 14 ราย

 

 

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 นายนาวิล คงดี นายกสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เปิดเผยว่า ช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 พนักงานวิทยุ และเจ้าหน้าที่ของสมาคมที่อยู่ประจำสมาคม รวมถึงตนเองด้วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วงที่รักษาตัว ได้เห็นภาพผู้ติดเชื้อ หลายคนลำบาก เตียงเต็ม หลังจากรักษาตัวหายแล้ว มีภูมิคุ้มกันทุกคน จึงเริ่มเดินหน้าเพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ เป็นทีมค้นหา นำส่งผู้ติดเชื้อส่งโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย และชุดปฎิบัติการพิเศษ ในการดำเนินการรับส่งผู้เสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด19 พร้อมโลงศพ ไปเผาวัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฟรีไม่ค่าใช้จ่าย

 

 

 

 

ขณะนี้การแพร่ระบาดในจังหวัดพระนคศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต ทุกวันเฉลี่ยวันละประมาณ 4-6 ราย โดย เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ดำเนินการรับผู้เสียชีวิตที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ภายในบ้าน และจากโรงพยาบาล รวม 14 ราย นำไปเผาที่วัด โดยรายสุดท้ายเราเสร็จสิ้นภารกิจที่เวลา 01.30 น.ของวันที่ 8 สิงหาคม

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ทุกคนปฎิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เสียสละ และอยู่ในความไม่ประมาท อุปกรณ์เครื่องมือในการดูแลป้องกัน ชุด PPE น้ำยาฆ่าเชื้อถุงมือ เจลแอลกอฮออล ทั้งที่ต้องจัดหาซื้อมาเองและพี่น้องประชาชนร่วมบริจาคสนับสนุนมา ประชาชนที่สนใจร่วมทำบุญ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ผู้ติดเชื้อ และการดำเนินการเผาศพผู้ติดเชื้อ ได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาบิ๊กซีอยุธยา หมายเลขบัญชี 0183739263 ชื่อบัญชี สมาคมอยุธยารวมใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง