รีเซต

ทีโอเอ ไม่ทิ้งกัน! ขานรับรัฐบาล ทุ่มกว่า 100ล้านสู้โควิด ชู 2แนวทางช่วย

ทีโอเอ ไม่ทิ้งกัน! ขานรับรัฐบาล ทุ่มกว่า 100ล้านสู้โควิด ชู 2แนวทางช่วย
ข่าวสด
29 เมษายน 2563 ( 10:05 )
111
2
ทีโอเอ ไม่ทิ้งกัน! ขานรับรัฐบาล ทุ่มกว่า 100ล้านสู้โควิด ชู 2แนวทางช่วย

 

ทีโอเอ ตอบรับรัฐบาลแล้ว! ร่วมบริจาคกว่า 100 ล้านบาท สู้ โควิด เตรียม 2 แนวทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เล็งสร้างอาชีพ มีเบี้ยเลี้ยงให้วันละ 400 บาท

 

วันที่ 29 เม.ย. นายประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานที่ปรึกษากลุ่มบริษัททีโอเอ เปิดเผยว่า บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาล พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้าง

 

นายประจักษ์ กล่าวต่อว่า โดยผ่านโครงการ "TOA ไม่ทิ้งกัน" สู้ภัยโควิด-19 ทั้งในส่วนของการช่วยเหลือในโครงการที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว และการจัดทำแนวทางการดำเนินงานเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง รวมเป็นจำนวนเงินมากกว่า 100 ล้านบาท

 

นายประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานที่ปรึกษากลุ่มบริษัท ทีโอเอ

 

นายประจักษ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ กิจกรรมที่ครอบครัวได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว อาทิ โครงการเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลภาครัฐที่ได้รับผลกระทบ 10 แห่ง ในการมอบเงินช่วยเหลือ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค (Teepol) ให้แก่ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยการมอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ติดตั้ง สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงมอบชุดตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

สำหรับการดำเนินงานเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง แบ่งออกเป็น 2 แนวทาง รายละเอียดดังนี้

 

1.แนวทางช่วยแหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนแบบเร่งด่วน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน โดยการแจกจ่ายถุงยังชีพ (ข้าวสาร น้ำดื่ม ไข่ไก่ น้ำยาล้างจาน) ให้แก่ชุมชน 10 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งการรับซื้อพืชผลผลิตจากเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาในระยะสั้น จากการที่ไม่สามารถนำผลผลิตออกสู่ตลาดได้

 

2.แนวทางช่วยเหลือประชาชนในระยะยาว ช่วงหลังวิกฤติโควิด-19 เพื่อให้ความรู้ และเสริมสร้างอาชีพให้ประชาชนผู้ว่างงาน โดยการจัดตั้งโครงการ "พลิกวิกฤติ สร้างโอกาส สร้างอาชีพ กับ TOA" จัดอบรมหลักสูตรวิชาชีพช่างทาสี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างงานให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างหรือว่างงาน ให้มีช่องทางในการหารายได้ใหม่ ๆ เปิดรับสมัครรอบละ 50 คน/สัปดาห์ จำนวน 400 คน ซึ่งจะเปิดรับสมัครทั้งหมดจำนวน 8 รุ่น

 

มอบเงินช่วยเหลือ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค (Teepol) ให้แก่ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และโรงพยาบาลต่าง ๆ

 

โดยผู้เข้ารับการอบรมในหลักสูตรจะได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงช่วยเหลือรายวันตลอดระยะเวลาการอบรม เป็นจำนวนเงินวันละ 400 บาท พร้อมรับใบประกาศนียบัตรรับรองหลักสูตร จากบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รวมเป็นจำนวนเงินสนับสนุน 2,000,000 บาท (อาจมีการปรับเพิ่มได้ตามความเหมาะสม หากมีผู้สนใจมาสมัครเป็นจำนวนมาก) โดยจะนำผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมเหล่านี้ ไปดำเนินการทาสีปรับปรุงแหล่งชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือต่อไป

 

นายประจักษ์ กล่าวด้วยว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นดูแลพนักงานทุกคนอย่างเต็มกำลังในช่วงวิกฤติโควิด-19 นี้ พร้อมเดินหน้าดำเนินธุรกิจกับคู่ค้าพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อก้าวผ่านวิฤตินี้ไปด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง