รีเซต

เตือน! หลายจังหวัดพื้นที่เสี่ยง รับมือน้ำหลาก 29 ส.ค.-2 ก.ย.

เตือน! หลายจังหวัดพื้นที่เสี่ยง รับมือน้ำหลาก 29 ส.ค.-2 ก.ย.
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2563 ( 12:25 )
91
เตือน! หลายจังหวัดพื้นที่เสี่ยง รับมือน้ำหลาก 29 ส.ค.-2 ก.ย.

วันนี้ (28 ส.ค.63) ตามกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์สภาพอากาศว่า อิทธิพลของร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศเมียนมา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนจะเลื่อนลงมา พาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน จะส่งผลให้ทุกภาคของประเทศ มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง ในช่วงวันที่ 28 ส.ค. ถึง 2 ก.ย. นั้น

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ จึงออกประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำหลากดินถล่มและน้ำล้นตลิ่ง โดยพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังน้ำหลากดินถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน บริเวณพื้นที่ลาดชันเชิงเขา ช่วงวันที่ 29 -30 ส.ค. ประกอบด้วย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง พะเยา น่าน ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย นครนายก และปราจีนบุรี

ส่วนจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังน้ำหลากดินถล่ม ช่วงวันที่ 31 ส.ค. ถึง 2 ก.ย. ประกอบด้วย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก จันทบุรี ตราด พังงา และกระบี่

สำหรับพื้นที่ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่ง เช่น แม่น้ำยม น่าน ป่าสัก ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. อาทิ จังหวัดแพร่ สุโขทัย พิษณุโลก น่าน  และเพชรบูรณ์ โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนเผชิญเหตุรับสถานการณ์ และประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลาดชันเชิงเขา ที่ราบลุ่มต่ำริมลำน้ำ ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง