รีเซต

ขอนแก่นอ่วม! น้ำท่วมถนนสายเส้น หนักสุด อ.หนองสองห้อง

ขอนแก่นอ่วม! น้ำท่วมถนนสายเส้น หนักสุด อ.หนองสองห้อง
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2565 ( 16:28 )
350
ขอนแก่นอ่วม! น้ำท่วมถนนสายเส้น หนักสุด อ.หนองสองห้อง

สภาพการจราจรบนถนนหลวงหมายเลข 207 หนองสองห้อง-พล ที่บริเวณตลาดหนองสองห้อง อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ขณะนี้มีน้ำท่วมขังผิวจราจรทั้ง 4 ช่องทาง มีระดับน้ำสูง 20-40 เซนติเมตร ทำให้รถทุกชนิดต้องสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ลุยน้ำลึกเครื่องดับไปหลายคัน 


นอกจากนี้ยังพบว่าพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลหนองสองห้องในหมู่ที่ 1, 3, 6 และหมู่ที่ 18 ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมท่วมขังถนนและบ้านเรือน รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตร ขณะที่ศูนย์ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น ได้นำเครื่องสูบน้ำระยะไกลมาติดตั้ง เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในเขตเทศบาล ให้น้ำไหลลงห้วยกกจอกอย่างรวดเร็ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยมีนายเฉลิมดิตถ์ หนูพรหม นายอำเภอหนองสองห้อง และศักดิ์สิทธิ์ ถิรทัฬหกุล นายกเทศมนตรีตำบลหนองสองห้อง ร่วมวางแผนการระบายน้ำที่ท่วมขัง





นายเฉลิมดิตถ์ หนูพรหม นายอำเภอหนองสองห้อง กล่าวว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน จนทำให้น้ำในบึงหนองสองห้องเต็มก่อนจะเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลตำบลหนองสองห้อง ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือ โดยการนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้ง เพื่อระบายน้ำลงสู่ลำห้วยต่างๆแล้ว ซึ่งทางอำเภอจะมีการประเมินสถานการณ์น้ำทุกๆ 3 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าระบับน้ำจะลดลงต่อเนื่อง หากไม่มีฝนที่จะตกลงมาซ้ำอีก เบื้องต้นจากการสำรวจพบบ้านเรือนประชาชน 30 หลังคาเรือน ถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้าน ส่วนความเสียหาย กำลังอยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหาย




สำหรับเส้นทางดังกล่าวรถยนต์ยังสามารถสัญจรผ่านได้ตามปกติ ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปยังอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้อีกเส้นทาง







ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง