รีเซต

เดินหนีเมีย เลยเถิด 450 ก.ม. จนได้ฉายา "ฟอเรสต์ กัมป์ อิตาลี"

เดินหนีเมีย เลยเถิด 450 ก.ม. จนได้ฉายา "ฟอเรสต์ กัมป์ อิตาลี"
ข่าวสด
9 ธันวาคม 2563 ( 07:34 )
95
เดินหนีเมีย เลยเถิด 450 ก.ม. จนได้ฉายา "ฟอเรสต์ กัมป์ อิตาลี"

เดินหนีเมีย - บีบีซี รายงานกระแสข่าวไวรัลจากอิตาลีมาตลอดหนึ่งสัปดาห์ กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบชายวัย 48 ปี เดินหนาวเหน็บอยู่บนทางหลวงริมชายหาด เมื่อนำตัวมาสอบถามจึงพบว่าชายคนนี้เดินมาไกลถึง 450 กิโลเมตร หลังจากทะเลาะกับภรรยา

 

หนังสือพิมพ์อิตาลี Il Resto del Carlino ที่เมืองโบโลญญา ทางตอนเหนือของประเทศ รายงานเรื่องนี้เป็นสื่อแรก ก่อนจะกลายเป็นข่าวไวรัลในอิตาลี ที่เรียกขายชายคนนี้ว่า "ฟอร์เรสต์ กัมป์" ตัวละครในหนังฮอลลีวูด ปี 1994 สวมบทโดย ทอม แฮงส์ ซึ่งเดินเท้าไปเรื่อยๆ จนข้ามประเทศสหรัฐอเมริกา

 

เส้นทางเดินไกลจากเหนือลงใต้ ผ่านมิลาน โบโลญญา จนไปถึงฟาโน ชายฝั่งทะเล

 

สำหรับฟอเรสต์ กัมป์ในชีวิตจริง เวอร์ชั่นอิตาลี เดินจากเมืองโกโม แคว้นลอมบาร์เดีย ทางเหนือของอิตาลี ลงมาถึงเมืองฟาโน จังหวัดปีซาโรและอูร์บีโน ชายฝั่งทะเลเอเดรียติก ทางใต้ของประเทศ นาน 1 สัปดาห์ คิดเป็นระยะทาง 450 ก.ม.

 

ตำรวจพบชายคนนี้บนทางหลวง ช่วงเวลาตีสอง ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ จึงนำตัวมาที่โรงพักเพื่อดำเนินคดีฝ่ามาตรการเคอร์ฟิว ชายคนนี้ให้ปากคำว่า ทะเลาะกับภรรยา จึงเดินออกจากบ้านมาเรื่อยๆ ไม่ได้โดยสารรถคันใดเลย เฉลี่ยแล้วเดินวันละ 60 ก.ม.

 

ฉากในหนังฟอเรสต์ กัมป์ เดินไม่หยุดจนข้ามประเทศ แถมมีคนเดินตาม

 

"ผมเดินเท้าจนมาถึงที่นี่ ไม่ได้โดยสารอะไร ระหว่างทางมา พบคนที่หยิบยื่นอาหารและน้ำให้ ผมก็โอเคนะ แค่เหนื่อยนิดหน่อย" ชายเดินทนกล่าว

 

จากนั้นตำรวจตรวจชื่อตามบัตรประชาชนจึงพบว่าเป็นเรื่องจริง ภรรยาของชายคนนี้ไปแจ้งความว่าสามีหายไป ช่วงที่ชายคนนี้เดินตุรัดตุเหร่อยู่ตามเส้นทาง

 

ต่อมาภรรยาขับรถจากบ้านมารับสามีกลับบ้าน หลังจากหนุ่มใหญ่ถูกปรับฐานละเมิดมาตรการเคอร์ฟิวถึง 400 ยูโร หรือราว 14,500 บาท

 

เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นข่าว มีผู้เขียนคอมเมนต์มากมายในโลกออนไลน์ มีทั้งเห็นใจและเข้าใจว่า ชายคนนี้คงจะเดินออกจากบ้านไปให้อารมณ์เย็นลง เพียงแต่เดินเตลิดไกลไปหน่อย ซึ่งก็ดีกว่าใช้ความรุนแรงกับภรรยา

 

คอมเมนต์อีกส่วนตำหนิตำรวจว่า ไม่น่าไปปรับเงินขนาดนั้นเลย ควรจะให้รางวัล หรือไม่ก็รองเท้าคู่ใหม่แก่ฟอเรสต์ กัมป์ของอิตาลีมากกว่า

/////

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หัวเสียสุดๆ! หนุ่มฟิวส์ขาด ทะเลาะเมีย เดินสงบสติอารมณ์กว่า 420กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง