รีเซต

ไม่มีคุก VIP ! รักษาพยาบาล สิทธิ์พื้นฐานผู้ต้องขัง

ไม่มีคุก VIP ! รักษาพยาบาล สิทธิ์พื้นฐานผู้ต้องขัง
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2566 ( 15:40 )
114
ไม่มีคุก VIP ! รักษาพยาบาล สิทธิ์พื้นฐานผู้ต้องขัง

นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกับ TNN ONLINE ถึงกระแสข่าวการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ต้องขัง ญาติผู้ต้องขัง อ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ที่จะสามารถช่วยเหลือผู้ต้องขังในเรือนจำให้อยู่สุขสบาย หรือ คุกVIP ได้ เรียกรับเงินย้ายแดนผู้ต้องขัง จ่ายเงินเลื่อนชั้นผู้ต้องขัง ลดวันรับโทษ ว่าเป็นการหลอกลวงของมิจฉาชีพ อย่าหลงเชื่อโอนเงินเด็ดขาด 



ผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำ ทุกคนมีสิทธิ ‘เท่าเทียมกันหมด’ ทั้งเรื่องความเป็นอยู่ หรือ เจ็บป่วยก็ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเท่าเทียมกันหมดทุกคน


“เราไม่มีนโยบาย ที่จะเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ต้องขัง ญาติผู้ต้องขัง ในการให้ประโยชน์ หรือ สิทธิต่างๆกับผู้ต้องขัง ไม่เคยมีการปฏิบัติแนวนี้มาก่อน ทุกอย่างมีระเบียบ กฎหมายกำหนดอยู่ ว่าแต่ละขั้นตอน ต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนอย่างไร ประพฤติ ปฏิบัติตัวอย่างไร ถึงจะได้ประโยชน์นั้นๆ สำหรับสิทธิของผู้ต้องขัง ขั้นพื้นฐานเรื่องความเป็นอยู่ในเรือนจำ การรักษาพยาบาล เท่าเทียมกันหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ต้องขังไม่มีเงิน ไม่มีญาติ มีฐานะทางการเงินดี หรือมีชื่อเสียง เท่าเทียมกันหมดทุกคน” นายสุทธิ กล่าว  



นอกจากนี้ยังมีการมิจฉาชีพเรียกรับผลประโยชน์ปลอมเพจเฟซบุ๊กของกรมราชทัณฑ์ รับโอนเงินให้ผู้ต้องขังทั่วประเทศ ซึ่งการโอนเงินให้ผู้ต้องขัง ต้องติดต่อที่เรือนจำก่อนเท่านั้น แต่ละเรือนจำมีแนวทางปฏิบัติ เช่น การฝากเงินให้ผู้ต้องขัง ณ ที่ทำการเรือนจำ , ธนาณัติ , การรับโอนผ่านธนาคารกรุงไทย ที่ต้องมีการลงทะเบียนกับเรือนจำและธนาคารก่อน




ที่มาภาพ

ช่างภาพTNN/PR กรมราชทัณฑ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง