รีเซต

สลด ช้างสีดอ "ปู้กิ" ตกมัน งวงจับร่างฟาด-กระทืบเจ้าของดับ เตือนอันตราย

สลด ช้างสีดอ "ปู้กิ" ตกมัน งวงจับร่างฟาด-กระทืบเจ้าของดับ เตือนอันตราย
ข่าวสด
20 เมษายน 2565 ( 13:06 )
52
สลด ช้างสีดอ "ปู้กิ" ตกมัน งวงจับร่างฟาด-กระทืบเจ้าของดับ เตือนอันตราย

สลด ช้างสีดอ "ปู้กิ" ตกมัน งวงจับร่างฟาด-กระทืบเจ้าของซ้ำ เสียชีวิตคาปางช้างดังเมืองเชียงใหม่ สุดอันตรายยังจับไม่ได้ เตือนนักท่องเที่ยว-ชาวบ้านห้ามเข้า

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 เม.ย.2565 พนักงานสอบสวน สภ.แม่วาง รับแจ้งเหตุช้างทำร้ายเจ้าของถึงแก่ชีวิต ที่บ้านสบวิน ม.9 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจท้องเที่ยวเชียงใหม่ และแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่วาง

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายยุทธนา กิ่งดอยหลวง อายุ 34 ปี สภาพแขนขาหัก ใบหน้าฟกช้ำ นอนเสียชีวิต ส่วนช้างที่ทำร้ายนายยุทธนา ชื่อ"ปู้กิ" เป็นช้างสีดอ อายุ 19 ปี ขณะนี้ยังวนเวียนอยู่ในป่าบริเวณนั้น ชาวบ้านได้กักไว้ไม่ให้กลับมา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เพื่อมาดำเนินการยิงยาสลบ และเจ้าหน้าที่ได้ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำที่แม่วางแล้ว เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ช่วงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยว จึงนำช้างจากบ้านมาเลี้ยงไว้ที่ปางช้างบิลลี่เพื่อนำมาผสมพันธุ์กับช้างตัวเมียได้ 3-4 สัปดาห์ และช้างมีอาการริ่มตกมัน หงุดหงิด นายยุทธนา ซึ่งเป็นเจ้าของช้างก็ทราบดี ได้ล่ามโซ่ไว้กับต้นไม้ตลอดเวลา ก่อนเกิดเหตุนายยุทธนาได้ปลดโซ่ตรวนจากเท้าช้างทั้งหมด เพื่อนำไปดื่มน้ำที่ลำห้วยแม่วาง

สลด ช้างสีดอ "ปู้กิ" ตกมัน งวงจับร่างฟาด-กระทืบเจ้าของซ้ำ เสียชีวิตคาปางช้างดังเมืองเชียงใหม่ สุดอันตราย

ขณะเดินนำหน้าได้ถูกเจ้าปู้กิใช้งวงจับร่างฟาดลงกับพื้นสลบเหมือดต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน จึงได้ตระโกนขับไล่ ช้างได้วิ่งหนีไปสักครู่และย้อนกลับมาหาร่างนายยุทธนาอีก ก่อนจะกระทึบซ้ำ ชาวบ้านจึงร้องตระโกนขับไล่จนหนีเตลิดเข้าป่าไป จากนั้นญาติ ๆ ได้นำร่างไร้วิญญานของนายยุทธนาออกจากที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่สามารถจับช้างปู้กิได้ จึงกันพื้นที่ไว้เป็นเขตอันตรายรอเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มายิงยาสลบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง