รีเซต

"ชัชชาติ" วิ่งออกกำลังกายที่สวนลุม ขอบคุณทุกคะแนนเสียง-พร้อมแก้ปัญหาให้ชาวกรุง

"ชัชชาติ" วิ่งออกกำลังกายที่สวนลุม ขอบคุณทุกคะแนนเสียง-พร้อมแก้ปัญหาให้ชาวกรุง
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2565 ( 09:41 )
163
"ชัชชาติ" วิ่งออกกำลังกายที่สวนลุม ขอบคุณทุกคะแนนเสียง-พร้อมแก้ปัญหาให้ชาวกรุง

วันนี้ (23 พ.ค.65) เมื่อเวลา 05.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) เดินทางไปวิ่งที่สวนลุมพินี  เขตปทุมวัน เพื่อวิ่งออกกำลังกายร่วมกับเพื่อนที่มารู้จักกันในสนาม 

ซึ่งก่อนจะเริ่มวิ่ง นายชัชชาติ ก็ขอบคุณทุกคะแนนเสียงกว่า 1.3 ล้านคน จากประชาชนที่มอบให้และไว้วางใจเลือกเข้ามาเป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร 

ซึ่งการมาวิ่งสวนลุมพินี ถือเป็นกิจกรรมในชีวิตประจำวันปกติ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เมื่อวานหลังทราบผลอย่างไม่เป็นทางการแม้จะได้นอนเพียงแค่ 3 ชั่วโมง 50 นาที แต่ก็นอนหลับสนิทดี พร้อมย้ำจะไม่พยายามไปผูกกับพรรคการเมืองใหญ่ เพราะตั้งใจทำงานในนามอิสระ และทำงานได้กับทุกฝ่าย เป็นผู้ว่าของทุกคน 

โดยสวนลุมพินีถือเป็นศูนย์รวมจุดประกายที่ให้ลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครในนามอิสระ เนื่องจากได้พบปะ พูดคุย เจอผู้คนหลากหลาย ที่สำคัญได้เริ่มมิตรภาพความเป็นเพื่อนกับกลุ่มนักวิ่งด้วยกันจากที่นี่หลายคน ซึ่งทุกคนเป็นความผูกพันธ์ เป็นแรงบันดาลใจให้ลงสมัครผู้ว่าฯ และส่งพลังมอบให้ว่าถึงจะลงในนามอิสระแต่ก็ไม่ได้อยู่คนเดียว 

ส่วนการทำงานจากนี้ถึงยังไม่ประกาศผลอย่างเป็นทางการก็พร้อมเข้าไปทำงานดูแลคนกรุงเทพฯ โดยจากการมาวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำทำให้เห็นถึงปัญหาและจะยิบยกขึ้นมาแก้ไขหลายเรื่อง พร้อมจะลงพื้นที่ทำงานทันที เช่นที่สวนลุมพินี และสวนสาธารณะอื่นๆ มองว่าควรปรับปรุงเรื่องสิ่งของชำระล้างร่างกาย สบู่ ตู้เก็บสัมภาระ ขณะเดียวกันนโยบายอื่นหลักๆ ให้ความสำคัญกับแก้ปัญหาน้ำท่วม จุดเสี่ยงอันตรายความปลอดภัยในชีวิต เช่น ทางม้าลาย รวมถึงแก้ปัญหาฝุ่นพิษ หาบเร่แผงลอย และความโปร่งใส 

ถึงแม้จะมีนโยบายหลักๆ แต่นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่ได้ยึดติดแค่นโยบายที่วางไว้ หากมีเรื่องอื่นเสนอมาก็ยินดีรับฟัง นำไปแก้ไข และหาก คณะกรรมการการเลือกตั้งรับรองอย่างเป็นทางการ จากนี้ก็จะพบปะกับผู้บริหาร ข้าราชการ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อมอบนโยบาย

การวิ่งในช่วงเช้า นายชัชชาติ ตั้งเป้าเอาไว้ 4 รอบ 10 กิโลเมตร ซึ่งก็ได้ตามเป้า มีการตั้งข้อสังเกตุด้วยว่าการวิ่งนายชัชชาติ สวมรองเท้าคนละสี ซึ่งนายชัชชาติบอกว่า เป็นรองเท้าคนละข้าง แต่รุ่นเดียวกัน ขนาดเดียวกัน ได้มาจากเพื่อนนักวิ่งที่มาขอเปลี่ยน เหมือนเป็นสัญลักษณ์ให้ย้ำคิดถึงความหลากหลายของผู้คนในสังคมแม้จะแตกต่างแต่ก็เดินไปด้วยกันได้


ภาพจาก TNN ONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง