รีเซต

ครม.สัญจรภูเก็ตเข้ม ไม่อนุญาตผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

ครม.สัญจรภูเก็ตเข้ม ไม่อนุญาตผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่
มติชน
3 พฤศจิกายน 2563 ( 09:28 )
140
ครม.สัญจรภูเก็ตเข้ม ไม่อนุญาตผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่โรงแรมสแปลช บีช รีสอร์ท ไม้ขาว ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ว่า เมื่อเวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการ โครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก  โครงการพัฒนาทางหลวงที่สำคัญในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
ผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดภูเก็ตโครงการพัฒนา Smart City Data Platform

จากนั้น เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรือที่อยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกอบด้วย 1.พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รวมจำนวน 6 ฉบับ พื้นที่ป่าชายเลน ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รวมจำนวน 32 ฉบับ

ขณะที่ เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล)

ส่วนของการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด ตั้งเเต่เส้นทางเข้ามายังสถานที่ประชุม การจัดพื้นที่จอดรถห่างจากสถานที่ประชุมประมาณ 2 กิโลเมตร เเละไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในสถานประชุม เว้นเเต่ผู้ที่มีบัตรอนุญาตที่สามารถเข้าไปได้ในละจุดได้

ทั้งนี้ ที่บริเวณด้านนอกมีตัวเเทนชาวบ้าน เดินทางมาขอพบนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเเละให้ดำเนินการกับนายทุนที่บุกรุกที่ป่าชายเลน ก่อนออกเอกสารสิทธิ์เเล้วนำไปขาย เพื่อสร้างสถานีขนส่ง จังหวัด ในหมู่ 3 ตำบลถ้ำน้ำผุด จังหวัดพังงา เเละฟ้องร้องชาวบ้านสร้างความเดือดร้อนอย่างมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าเจรจา โดยขอให้ตัวเเทนชาวบ้านไปยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรมเเทน เพื่อป้องกันความวุ่นวาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง