รีเซต

บ่นระงม! สั่งพิมพ์ชื่อ “ทรัมป์” บนเช็คเยียวยาโควิด ทำแจกเงินช้า

บ่นระงม! สั่งพิมพ์ชื่อ “ทรัมป์” บนเช็คเยียวยาโควิด ทำแจกเงินช้า
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2563 ( 13:58 )
40
บ่นระงม! สั่งพิมพ์ชื่อ “ทรัมป์” บนเช็คเยียวยาโควิด ทำแจกเงินช้า

วันนี้ ( 15 เม.. 63 )หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ในสหรัฐฯ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลสหรัฐฯว่า กระทรวงการคลังสหรัฐมีคำสั่งให้พิมพ์ชื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงบนเช็คเงินเยียวยา 1,200 ดอลลาร์ หรือราว 39,000 บาท ซึ่งจะถูกส่งให้กับชาวอเมริกันรายได้น้อยราว 70 ล้านคน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 

 

วอชิงตัน โพสต์ระบุด้วยว่า การพิมพ์ชื่อทรัมป์ลงบนเช็ค จะทำให้ประชาชนได้รับเงินเยียวยาช้าไปอีกหลายวัน ส่วนชื่อของทรัมป์ จะอยู่ทางด้านซ้ายของตัวเช็ค ด้านล่างของบรรทัดที่เขียนว่า Economic Impact Payment  ซึ่งแปลว่า เงินเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจ 

 

การแจกเงินเยียวยาช่วยชาวอเมริกันกว่าร้อยล้านคน ที่เดือดร้อนจากโควิด19 นี้ เป็นมาตรการเยียวยาที่สำคัญที่สุด ในงบประมาณเยียวยาโควิด19 มูลค่า 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ของรัฐบาลทรัมป์ ที่ออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นมาตรการเยียวยาโควิด19 ก้อนใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาของรัฐบาลสหรัฐ 

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งทำเนียบขาวและกระทรวงคลังสหรัฐ ยังไม่ได้ยืนยันเรื่องนี้ แต่หากเรื่องนี้เป็นความจริง จะนับเป็นครั้งแรก ที่มีชื่อของประธานาธิบดีสหรัฐ ปรากฏอยู่บนเช็คเงินที่ไออาร์เอสส่งไปถึงประชาชนชาวอเมริกัน

 

มีชาวอเมริกันทั้งหมด 70 ล้านคน ที่จะได้รับเช็คเงินเยียวยา 1,200 ดอลลาร์นี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ไม่มีข้อมูลบัญชีธนาคาร และเป็นผู้มีรายได้น้อย

 

 

ทางฝ่ายบริหารรายได้ภายใน หรือ ไออาร์เอส ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังสหรัฐ จะทำหน้าที่จัดส่งเช็คเงินเยียวยาไปถึงประชาชนทั้ง 70 ล้านคน โดยคาดว่า เช็คเงินเยียวยาล็อตแรก จะส่งถึงมือชาวอเมริกันตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งจะทยอยส่งออกไปจนถึงเดือนกันยายนนี้

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

 

Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง