รีเซต

เปิดไทม์ไลน์สาวออฟฟิศป่วย 'โอมิครอน' รายแรกของอุตรดิตถ์ เร่งตามกลุ่มเสี่ยง

เปิดไทม์ไลน์สาวออฟฟิศป่วย 'โอมิครอน' รายแรกของอุตรดิตถ์ เร่งตามกลุ่มเสี่ยง
ข่าวสด
4 มกราคม 2565 ( 10:51 )
36
เปิดไทม์ไลน์สาวออฟฟิศป่วย 'โอมิครอน' รายแรกของอุตรดิตถ์ เร่งตามกลุ่มเสี่ยง

อุตรดิตถ์ พบสาววัย 41 ปี ติดเชื้อ โอมิครอน รายแรกของจังหวัด เปิดไทม์ไลน์ไป บุญปีใหม่-กินร้านอาหาร เร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะครอบครัว

 

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.65 นายศุภมิตร ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) อุตรดิตถ์ เปิดเผยถึงกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รายแรกของ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นหญิงอายุ 41 ปี พนักงานบริษัท เดินทางจากกรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายเก่าต้อนรับปีใหม่ 65 และตรวจพบติดเชื้อช่วงค่ำวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า

 

จากการสอบสวนโรคและไทมไลน์ของผู้ติดเชื้อ เดินทางจากรุงเทพฯ วันที่ 30 ธ.ค.64 พร้อมญาติอีก 4 คน ด้วยรถยนต์ส่วนตัว และวันที่ 31 ธ.ค.64 ทำบุญถวายเพลที่วัดคลองโพธิ์พระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ และไปรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ช่วงค่ำมีไข้สูงจึงตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ผลเป็นบวก จากนั้นเข้ารับการตรวจที่ รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก มทบ.35 ผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

 

“ในขณะที่ญาติที่เดินทางมาด้วยกันได้กลับไปและเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่กรุงเทพฯ แจ้งผลเป็นลบ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ อยู่ใน จ.อุตรดิตถ์ มีจำนวน 5 ราย ผลตรวจเป็นลบเช่นกัน แต่กักตัว 14 วัน เพื่อตรวจหาเชื้อซ้ำอีก 2 รอบ ขณะเดียวกันนายผล ดำธรรม ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ กำชับให้ติดตาม ค้นหากลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะที่ร้านอาหาร อ.พิชัย ขอ ความร่วมมือตรวจเช็คกล้องวงจรปิด หากพบมีผู้สัมผัสใกล้ชิดให้ตรวจหาเชื้อ กักตัวเอง” นายศุภมิตร กล่าว

 

รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์ กล่าวต่อว่า หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ สสจ.อุตรดิตถ์ จัดทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะครอบครัวที่มีญาติกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด และขอความร่วมมือประชาชนใน จ.อุตรดิตถ์ ที่เดินทางไปต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงให้ขอรับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือที่จุดตรวจเชื้อของจังหวัด ที่สนามกีฬาหมอนไม้ ในช่วงวันและเวลาราชการ

 

“ส่วนการจัดงานกาชาดและงานพระยาพิชัยดาบหักประจำปี 2565 ที่ จ.อุตรดิตถ์ กำหนดจัดระหว่างวันที่ 7-16 ม.ค. ที่จะถึง เบื้องต้นยังคงดำเนินงานตามแผนเดิม ไม่ได้ยกเลิกแต่ประการใด เนื่องจากจัดระบบคุมเข้มตามมาตรการป้องกันโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้ารวมไปถึงทีมงานที่มาจากต่างจังหวัดต้องฉีดวัคซีน และมีผลการตรวจ ATK ยืนยัน จึงจะสามารถนำสินค้ามาจำหน่ายได้ ส่วนประชาชนที่เข้าร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย และผ่านจุดคัดกรอง อย่างไรก็ตาม ประชาชนต้องตระหนักถึงการป้องกัน” นายศุภมิตร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง