รีเซต

เช็กก่อนถูกหลอก! กรมสรรพากร ย้ำไม่มีให้ "ชำระ-คืน"ภาษี ทางไลน์

เช็กก่อนถูกหลอก! กรมสรรพากร ย้ำไม่มีให้ "ชำระ-คืน"ภาษี ทางไลน์
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2565 ( 19:49 )
69
เช็กก่อนถูกหลอก! กรมสรรพากร ย้ำไม่มีให้ "ชำระ-คืน"ภาษี ทางไลน์

นายวินิจ  วิเศษสุวรรณภูมิ รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า  กรมสรรพากรไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ติดตามการชำระภาษี การแจ้งคืนเงินภาษี หรือติดต่อทำธุรกรรมผ่านทางไลน์ RD Intelligence 1161  ซึ่งช่องทางไลน์ RD Intelligence 1161 นี้ เป็นช่องทางเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับภาษีของกรมสรรพากร เท่านั้น 


ดังนั้น “ตามที่ปรากฎตามสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ได้ทำการโทรติดต่อประชาชน เพื่อติดตามการชำระภาษี การแจ้งคืนเงินภาษี หรือ การให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลการประกอบกิจการ ผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ (Application Line) “RD Intelligence 1161” นั้น ขอชี้แจงว่า เป็นกลุ่มมิตฉาชีพแอบอ้าง 


ปัจจุบันกรมสรรพากรมีช่องทางในการให้บริการประชาชนในการยื่นแบบแสดงรายการและชําระภาษี เพียง 2 ช่องทาง คือ สํานักงานสรรพากรพื้นที่สาขา   และทางออนไลน์ ผ่านระบบ e-Filing ของกรมสรรพากร   


สําหรับการตรวจสอบสถานะการขอคืนเงินภาษี   และบริการที่เกี่ยวข้องกับ การแจ้งประกอบกิจการ หรือเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการ  ประชาชนสามารถติดต่อได้ที่สํานักงานสรรพากรพื้นที่ หรือสรรพากรพื้นที่สาขาเท่านั้น 


ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ   หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร ( Center) โทร. 1161

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง