รีเซต

ส.ส.พ้อ! 1 ปี พิจารณาการปฏิรูปประเทศ ไม่มีความคืบหน้า

ส.ส.พ้อ! 1 ปี พิจารณาการปฏิรูปประเทศ ไม่มีความคืบหน้า
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 14:46 )
82
ส.ส.พ้อ! 1 ปี พิจารณาการปฏิรูปประเทศ ไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (5ส.ค.63) การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ประชุมได้พิจารณารายงานความคืบหน้าการปฏิรูปประเทศ ในเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม 2563 โดย ส.ส.ทั้งพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยังคงเห็นตรงกันว่า ยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้ส.ส.หลายคน ประกาศจะหยุดการอภิปรายในเรื่องดังกล่าวแล้ว อาทิ 

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เห็นว่า ตลอด 1 ปีตั้งแต่มีรัฐบาลชุดใหม่ การปฏิรูปประเทศไม่มีความก้าวหน้าใด ๆ และการรายงานต่อสภาทุก ๆ 3 เดือน ก็เป็นเสมือนเพียงกิจกรรมเข้าจังหวะ ที่จะต้องปฏิบัติตามวงรอบเท่านั้น และเชื่อว่า ในการรายงานครั้งต่อไป ก็จะยังไม่มีความก้าวหน้า

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่เคยเสนอญัตติให้มีการนับองค์ประชุม ระหว่างการพิจารณาเรื่องดังกล่าวเมื่อเดือนที่แล้ว จนเป็นเหตุให้สภาล่ม เพราะส.ส.ไม่ให้ความร่วมมือในการพิจารณาความคืบหน้าการปฏิรูปประเทศนั้น ก็ยืนยันว่าวันนี้จะไม่ขอนับองค์ประชุม และเข้าใจส.ส.ที่ไม่ให้ความร่วมมือ เพราะรายงานความคืบหน้าการปฏิรูปประเทศครั้งนี้ ก็ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ 

ส่วนความคืบหน้าการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยถึงข้อสรุปต่อการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ส.ส.ของพรรคเห็นชอบให้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อศึกษาประเด็นเพิ่มเติมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาล ในการเสนอญัตติ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ มีเสียง ส.ส.เพียง 52 เสียง แต่การยื่นญัตติ ต้องใช้ 100 เสียง โดยมอบหมายให้นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค เป็นประธานคณะทำงาน 

ด้านนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้นัดพรรคการเมืองฝ่ายค้าน หารือกับผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อสรุปการยื่นญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกฉบับหนึ่ง ที่จะยื่นประกบไปกับญัตติของพรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้เข้าชื่อกันเพื่อรอเสนอญัตติเรียบร้อยแล้ว




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง