รีเซต

คลัสเตอร์ฟันน้ำนม! สธ.เฝ้าอาการใกล้ชิด โควิดรุกมุกดาหาร 2 วันพุ่ง 173

คลัสเตอร์ฟันน้ำนม! สธ.เฝ้าอาการใกล้ชิด โควิดรุกมุกดาหาร 2 วันพุ่ง 173
ข่าวสด
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 00:15 )
49
คลัสเตอร์ฟันน้ำนม! สธ.เฝ้าอาการใกล้ชิด โควิดรุกมุกดาหาร 2 วันพุ่ง 173

มุกดาหาร โควิดรุก 2 วัน ยอดติดเชื้อสูงสุด 173 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอดงหลวง เฝ้าระวังติดตามอาการอย่างใกล้ชิด คลัสเตอร์ฟันน้ำนมพุ่ง ผู้ว่าฯสั่งคุมเข้มสกัดกั้นให้จบโดยเรว

 

วันที่ 10 ก.พ.2565 สำนักงานสาธารณสุข จ.มุกดาหาร รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อ 96 ราย นับเป็นสถิติติดเชื้อรายวันติดต่อกัน 2 วัน รวมยอดติดเชื้อสูงสุด 173 ราย โดยวันที่ 9 ก.พ. +77 ราย ป่วยสะสมระลอกใหม่ เม.ย.64 รวม 3,854 รักษาหาย 3,421 ราย เสียชีวิตสะสม 16 ราย

 

วันเดียวกัน ที่ร.ร.อนุบาลดงหลวง สถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อโควิด 46 คน เป็นเด็กนักเรียน 38 ราย ครู 2 ราย ผู้ปกครอง 4 ราย และผู้ใกล้ชิดครูอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอดงหลวงยังคงเฝ้าระวังติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกลุ่มเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่สูงอายุที่อยู่ในกลุ่มเปราะบางป้องกันไม่ให้มีอาการป่วยหนัก โดยส่งตัวเอกซเรย์ปอดที่รพ.ดงหลวง อย่างต่อทุกวัน

 

ด้าน นายประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.มุกดาหาร เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่จ.มุกดาหาร มีจำนวนผู้ป่วยรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาและมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมากรวมถึงบุคคลในครอบครัว ซึ่งนายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผวจ.มุกดาหาร สั่งคุมเข้มสกัดกั้นให้จบโดยเร็ว

 

 

สำหรับการสอบโอเน็ต (O-NET) ที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ขอให้โรงเรียนที่เป็นสนามสอบทุกแห่ง ดำเนินการตรวจ ATK นักเรียนทุกคนที่เข้าสอบอย่างเข้มข้น และต้องมีผลไม่พบเชื้อทุกรายพร้อมใบรับรองการตรวจ และวางมาตรการเว้นระยะห่างอย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง