รีเซต

โนเบิล เผยขายหุ้นบิ๊กล็อต 24.5 ล้านหุ้น จ่อเข้าตลาด SET 100

โนเบิล เผยขายหุ้นบิ๊กล็อต 24.5 ล้านหุ้น จ่อเข้าตลาด SET 100
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2563 ( 11:08 )
224
โนเบิล เผยขายหุ้นบิ๊กล็อต 24.5 ล้านหุ้น จ่อเข้าตลาด SET 100

วันนี้ (17 พ.ย.63) บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ นายธงชัย บุศราพันธ์ และ nCrowne Pte.Ltd ว่ามีการทำรายการขายหุ้นบิ๊กล็อตจำนวนรายละ 12.25 ล้านหุ้น รวมทั้งสิ้นจำนวน 24.50 ล้านหุ้นเมื่อวันที่ 13 พ.ย.63 ที่ผ่านมา โดยมีช่วงราคาที่ 18.5-20.0 บาท คิดเป็นส่วนลดจากราคาตลาดที่ปิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.63 ที่ราคา 20.50 บาท ราว 2.4-9.7%

 

โดยนายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม NOBLE กล่าวว่า การทำรายการดังกล่าว   เกิดจากการที่บริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันเพิ่มมากขึ้น จึงเห็นเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนสถาบัน   จึงได้มีการทำรายการซื้อขายหุ้นระหว่างนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ   อาทิ บลจ.วรรณ และนักลงทุนต่างประเทศผ่าน UBS AG HONG KONG BRANCH เป็นต้น   รวมทั้งนักลงทุนรายใหญ่อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นความตั้งใจของบริษัทที่อยากกระจายหุ้นให้แก่นักลงทุนสถาบันเพื่อเพิ่มฐานนักลงทุนสถาบันให้มากขึ้น

 

 "ผมเชื่อว่าการทำรายการซื้อขายหุ้นครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float) ของบริษัทฯ ให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ให้แก่นักลงทุน ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งของตัวชี้วัดในการเข้าไปสู่ดัชนี SET 100 โดยสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศอยู่ที่ประมาณ 28% หลังทำรายการ"นายธงชัย กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากการทำรายการซื้อขายหุ้นดังกล่าว ทำให้นายธงชัย และ nCrowne Pte.Ltd มีสัดส่วนการถือหุ้นบริษัทฯ อยู่ที่ประมาณ 20.1%


รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง