รีเซต

ชุมพรอ่วม ฝนตกหนัก ดินสไลด์ทับ 4 บ้านในหลังสวน

ชุมพรอ่วม ฝนตกหนัก ดินสไลด์ทับ 4 บ้านในหลังสวน
มติชน
2 ธันวาคม 2564 ( 14:57 )
44
ชุมพรอ่วม ฝนตกหนัก ดินสไลด์ทับ 4 บ้านในหลังสวน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 ธันวาคม นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และ นางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดชุมพร มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ปภ.ชุมพร ฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมอาสาสมัครภาคประชาชน นำเรือท้องแบน จำนวน 2 ลำ เข้าไปในพื้นที่ ม.3 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก เพื่อนำอาหารพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม และเวชภัณฑ์ แจกจ่ายผู้ประสบภัยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และในเวลาต่อมา ก่อนเดินทางไปยังพื้นที่ ม.1 ต.ทุ่งตะไคร เพื่ออพยพผู้ประสบภัยเป็นหญิงชราที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ออกมาจากบ้านไปส่งที่จุดอพยพในพื้นที่ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดเตรียมไว้ พร้อมประสานไปยัง อสม.ในพื้นที่ให้เข้าดูแลช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

 

ในเวลา 10.00 น.นายสมพร พร้อมด้วย นายปกาสิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอหลังสวน พ.ท.สมชาย หนูรุ่ง ผู้แทน ผบ.มทบ.44, ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอหลังสวน ร่วมกันลงพื้นที่ ม.15 ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยจากเหตุดินเลื่อนสไลด์ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 4 หลังคาเรือน พร้อมมอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดชุมพรให้เพื่อช่วยเหลือเฉพาะหน้า และประสานไปยังไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) สาขาหลังสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการช่วยเหลือเรื่องกระแสไฟฟ้าและเคลียร์พื้นที่ที่เกิดเหตุต่อไป

 

นายสมพร เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้บรรดาผู้นำท้องถิ่นร่วมกันสำรวจความเสียหายอันเนื่องจากอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะเรื่องถนนและสะพานที่ประชาชนใช้ในการสัญจร แล้วรายงานมายังจังหวัดชุมพร เพื่อดำเนินการซ่อมแซม แก้ไขโดยด่วนแล้ว แต่หากพื้นที่ใดที่สิ่งสาธารณะ เช่น ถนน สะพาน ที่ใช้ร่วมกันยังชำรุด เสียหาย และไม่ได้รับการแก้ไข ขอให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนแจ้งโดยตรงถึงรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-2031423 เพื่อจะได้รีบดำเนินการซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง