รีเซต

เสียหาย คาดมีมือดีทุบทำลาย พระพุทธรูปพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช

เสียหาย คาดมีมือดีทุบทำลาย พระพุทธรูปพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช
77ข่าวเด็ด
28 มิถุนายน 2563 ( 14:18 )
188
เสียหาย คาดมีมือดีทุบทำลาย พระพุทธรูปพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช

หนองบัวลำภู – เสียหาย คาดมีมือดีทุบทำลาย พระพุทธรูปพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ผู้การตำรวจสั่งระดมทีมเข้าคลี่คลาย ขณะที่จังหวัดกำลังจะจัดงานแสงสีเสียง สัปดาห์หน้า

 

เสียหาย

เวลา 19.30 น.  วันที่ 28 มิ.ย. 63  พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู  ได้รายงานเหตุทำให้เสียทรัพย์  ที่วัดถ้ำสุวรรณคุหา  โดย พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก. สภ.สุวรรณคูหา  รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.  พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุ  จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา และนำกำลังออกไปตรวจที่เกิดเหตุ   พบว่าพระพุทธรูปพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช   พระประธานในถ้ำสุวรรณคูหา เสียหายที่บริเวณจมูก และใบหู  เศษชิ้นส่วนตกหล่นที่พื้นบริเวณฐานองค์พระ  ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่ามีการพบเห็นความเสียหายตอนเช้า   คาดว่ามีคนเข้าไปทุบทำลายในตอนกลางคืน  ทั้งนี้ได้สั่งการให้ ผกก. สภ. สุวรรณคูหา  นำกำลังติดตามหาตัวคนก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็ว  โดยชุดสืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภู  จะเข้าร่วมในการติดตามผู้ก่อเหตุด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 63 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.อุดรธานี  นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู   ได้นำคณะร่วมแถลงข่าวการจัดแสดงแสง สี เสียง ตำนานนครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน  ตอน จารึกมหัศจรรย์ สุวรรณคูหา  ที่จะจัดขึ้นที่วัดถ้ำสุวรรณคูหา  ระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค. 63  ซึ่งงานจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วัน  แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องกับพระพุทธรูปสำคัญที่เป็นศูนย์รวมจิตใจ ขึ้นได้

 

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง