รีเซต

พัทลุงแย่แล้ว! ฝนถล่มทั้งคืนอ่วมทั้งจังหวัด น้ำป่าหลาก ซัดบ้านลอย ต้องผูกเชือกรั้งไว้

พัทลุงแย่แล้ว! ฝนถล่มทั้งคืนอ่วมทั้งจังหวัด น้ำป่าหลาก ซัดบ้านลอย ต้องผูกเชือกรั้งไว้
ข่าวสด
1 ธันวาคม 2563 ( 14:08 )
81
พัทลุงแย่แล้ว! ฝนถล่มทั้งคืนอ่วมทั้งจังหวัด น้ำป่าหลาก ซัดบ้านลอย ต้องผูกเชือกรั้งไว้

ฝนถล่มทั้งคืน พัทลุงอ่วม น้ำท่วมทั้งจังหวัด ซัดบ้านหนุ่มใหญ่ลอยตามน้ำ ต้องเอาเชือกมาผูกรั้งไว้ ขณะที่ผู้ว่าฯ สั่งการเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

 

วันที่ 1 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.พัทลุง มีฝนตกลงมาอย่างหนักทั้งจังหวัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งฝนได้ลงมาในพื้นที่ทุกอำเภอ เกิน 100 มม. หนักสุดคือ อ.ตะโหมด 200 มม.รองลงมา อ.เมือง 190 มม. จึงทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมในพื้นที่ อ.ตะโหมด บริเวณรอบวัดตะโหมด และชุมชนรอบวัดตะโหมด

 

 

ขณะที่เขตเทศบาลเมืองพัทลุง อ.เมืองพัทลุง ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำระบายออกจากตัวเทศบาลเมืองพัทลุงไม่ทัน เข้าท่วมเรือนจำกลางพัทลุง เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกอย่างเร่งด่วน โดยตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่และขนาดเล็กจำนวน 5 ตัว พร้อมวางกระสอบทรายเป็นแนวกั้นน้ำ ซึ่งภายในเรือนจำกลางพัทลุง มีระดับน้ำประมาณ 10-20 ซม. ส่วนบริเวณรอบเรือนจำกลางและบ้านพักของเจ้าหน้าที่ระดับน้ำท่วมสูง 30-40 ซม.

 

 

 

นอกจากนั้น จากปริมาณฝนน้ำที่ตกลงมาอย่างตั้งแต่เมื่อคืน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าหลากท่วมในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ น้ำได้ไหลหลากพัดบ้าน นายสมคิด พรหมแก้ว อายุ 52 ปี ท้องที่หมู่ 9 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จมเสียหาย โชคดีที่เจ้าของได้ขนย้ายสิ่งของออกมาได้ทัน พร้อมทั้งนำเชือกไปผูกไว้ เพื่อป้องกันน้ำพัดบ้านไป

 

ด้าน นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า ได้ออกตรวจพื้นที่หลังฝนตกหนักทั้งจังหวัด พบว่ามีน้ำท่วมทั้ง 11 อำเภอของ จ.พัทลุง โดยหนักสุดอยู่ในพื้นที่ อ.กงหรา อ.เมือง อ.ควนขนุน และ อ.ตะโหมด ขณะเดียวกันได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังระมัดจากสถานการณ์น้ำท่วม หากเกิดขึ้นน้ำท่วมสูงให้รีบอพยพทันที โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือในทุกอำเภอ พร้อมประสานตำรวจตระเวนชายแดน 434 พัทลุง เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง อพยพคนและสัตว์เลี้ยงในพื้นที่ ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง อย่างเร่งด่วน หลังชาวบ้านที่นี่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านเรือนกว่า 40 ครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง