รีเซต

อุบลฯเตรียมเปิดห้าง 1 พ.ค. แต่ต้องสวมหน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์

อุบลฯเตรียมเปิดห้าง 1 พ.ค. แต่ต้องสวมหน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 11:52 )
56
อุบลฯเตรียมเปิดห้าง 1 พ.ค. แต่ต้องสวมหน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์

 

ผวจ.อุบลราชธานี เตรียมผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ ให้เปิดห้างสรรพสินค้าได้วันที่ 1 พ.ค. แต่ต้องมีมาตรการคัดกรอง ให้ประชาชนสวมหน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 24 เม.ย. นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าฯอุบลราชธานี กล่าวถึงการประกอบกิจการหลายแห่ง ซึ่งกำลังจะครบกำหนดสั่งปิดตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดในวันที่ 30 เมษายน โดยจังหวัดมีการวางมาตรการสำหรับกิจการที่จะผ่อนคลายให้เปิดดำเนินการได้เป็นบางชนิด อาทิ ร้านอาหาร บูทจำหน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ

ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจต้องดำเนินการตั้งแต่คัดกรองแรงงานที่มาทำงาน รวมไปถึงประชาชนที่เข้าใช้บริการ โดยต้องมีมาตรการทิ้งระยะห่าง ต้องสวมหน้ากาก 100% มีการแจกเจลใช้ล้างมือฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งต้องมีการติดตั้งเครื่องใช้ตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ในกิจการที่มีคนเข้าใช้บริการพลุกพล่าน และต้องปิดเปิดในเวลาที่มีการประกาศใช้เคอร์ฟิว เพราะยังคงตั้งด่านคัดกรองตามถนนสายหลักเชื่อมระหว่างจังหวัด เพื่อไม่ให้เชื้อโรคโควิด 19 มีโอกาสกลับมาระบาดได้อีก

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยสะสมของจังหวัดอุบลราชธานี ยังมีจำนวนเท่าเดิมคือ 15 คน และรักษาหายเป็นปกติทั้งหมดแล้ว โดยให้กลับบ้านไปแล้ว 12 คน อีก 3 คน อยู่ในศูนย์สังเกตอาการต่อเนื่องมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อำเภอเขื่องใน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ แม้แต่รายเดียว รวมทั้งไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกันมาเป็นวันที่ 18 แล้วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง