รีเซต

ททท. ผนึกพันธมิตรภาครัฐ ปฏิรูปนักเดินทาง เที่ยวอย่างรับผิดชอบสังคม จัดกิจกรรม HOW TO มือใหม่หัดกรีน

ททท. ผนึกพันธมิตรภาครัฐ ปฏิรูปนักเดินทาง เที่ยวอย่างรับผิดชอบสังคม จัดกิจกรรม HOW TO มือใหม่หัดกรีน
มติชน
7 เมษายน 2565 ( 13:32 )
111
ททท. ผนึกพันธมิตรภาครัฐ ปฏิรูปนักเดินทาง เที่ยวอย่างรับผิดชอบสังคม จัดกิจกรรม HOW TO มือใหม่หัดกรีน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หนึ่งในแนวคิดการท่องเที่ยววิถีใหม่ คือการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ โดยมุ่งเน้นรูปแบบการท่องเที่ยวที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจุบันทั่วโลกต่างต้องการนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีความรับผิดชอบ Responsible Traveler ด้วยการท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึก รับผิดชอบ ใส่ใจห่วงใยทรัพยากรสิ่งแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน

 

ททท.จึงร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดกิจกรรมรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ หรือ Responsible Tourism ภายใต้แคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน” เพื่อเผยแพร่ข้อมูลในรูปแบบ HOW TO นำเสนอแนวทางการปฏิบัติตัวเป็นนักท่องเที่ยวสายกรีน สายรับผิดชอบที่รักษ์โลกหลายรูปแบบ

 

“จริง ๆ แล้วการเป็นนักท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก เชื่อว่าทุกคนพร้อมและเต็มใจที่จะเที่ยวอย่างรักษ์โลก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และแหล่งท่องเที่ยว แต่อาจไม่รู้ว่าต้องปฏิบัติตัวเช่นไรถึงจะเรียกได้ว่าเที่ยวด้วยความรับผิดชอบ” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว

สำหรับกิจกรรม HOW TO มือใหม่หัดกรีน รายละเอียด อาทิ How To Be Green Traveler เกมเพื่อให้นักท่องเที่ยวเช็กความพร้อมก่อนออกเดินทางด้วยความรับผิดชอบ How To รักษ์ทะเล รักษ์ชายหาด อย่างรับผิดชอบ How To เที่ยวชุมชนอย่างรับผิดชอบ How To สอนลูกให้หัดกรีน หนูน้อยรักษ์โลก และ How Green You Are เกมทดสอบหลังจบทริปเดินทางเพื่อให้นักท่องเที่ยววัดคะแนนพฤติกรรมท่องเที่ยวของตนเองว่ารักษ์โลกแค่ไหน

“อยากเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมเรียนรู้ HOW TO เปิดมุมมองใหม่ในการเป็นนักเดินทางอย่างรับผิดชอบ ททท. ได้จัดเตรียมดีลพิเศษพร้อมโค้ดส่วนลดในการจองที่พัก อีโคฟาร์มสเตย์ รีสอร์ตชุมชน แพ็กเกจเที่ยวชุมชน ร้านอาหารและคาเฟ่สายกรีน พร้อมรางวัลมากมายให้มือใหม่หัดกรีนทุกคน ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.มือใหม่หัดกรีน.com” รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง