รีเซต

ปูพรมค้นหา แม่ชีวัย56 หายตัวลึกลับกลางดึก วัดป่าถ้ำผาผึ้ง เผย แม่ชีบ่นถูกวิญญาณก่อกวน

ปูพรมค้นหา แม่ชีวัย56 หายตัวลึกลับกลางดึก วัดป่าถ้ำผาผึ้ง เผย แม่ชีบ่นถูกวิญญาณก่อกวน
ข่าวสด
31 ตุลาคม 2564 ( 12:59 )
79
ปูพรมค้นหา แม่ชีวัย56 หายตัวลึกลับกลางดึก วัดป่าถ้ำผาผึ้ง เผย แม่ชีบ่นถูกวิญญาณก่อกวน

เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังนับร้อย ปูพรมค้นหา แม่ชีวัย56 หายตัวลึกลับกลางดึก วันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่วัดป่าถ้ำผาผึ้ง เผย แม่ชีบ่นถูกวิญญาณก่อกวน

 

วันที่ 31 ต.ค.2564 ที่หน้าวัดป่าถ้ำผาผึ้ง ป่าถ้ำผาผึ้ง ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ นายสมเกียรติ วรรณสุทธิ์ นิติกรชำนาญการเทศบาลตำบลหนองบัว พร้อมด้วย นายจักรชัย ใจหนัก เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลหนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้นัดรวมตัวทั้งกู้ชีพ-กู้ภัย จากหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วม 100 นาย

 

เพื่อออกค้นหา แม่ชีภัทราวดี หรือ"แม่ชีพรรณ เปรมจิตร อายุ 56 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ หลังจากที่มาปฏิบัติกรรมฐานที่วัดดังกล่าว แล้วหายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 29 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ไชยปราการ

 

 

นายสมเกียรติ เปิดเผยว่า การหายตัวของแม่ชีภัทราวดีหรือแม่ชีพรรณนั้น ตนได้ทราบจากทางแม่ชีบุญ ซึ่งอยู่ปฏิบัติธรรมที่วัดนับสิบปีแล้ว และต่อมามีแม่ชีภัทราวดี ได้เข้ามาปฏิบัติกรรมฐานด้วย แต่แยกอยู่คนละกุฎิซึ่งอยู่ใกล้กัน โดยแม่ชีภัทราวดีจะปฏิบัติกรรมฐานด้วยตนเองอย่างเคร่งครัด เป็นเวลา 7 วัน โดยแต่ละวัน จะลงมากินข้าวเพียงมื้อเดียวแล้วกลับไปปฏิบัติกรรมฐานต่อ

 

ต่อมาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ต.ค.2564 แม่ชีพรรณ ได้มาหาแม่ชีบุญที่กุฎิ ในสภาพร่างกายที่ซูบผอมและได้รับประทานอาหารร่วมกัน เมื่อรับประทานอาหารเย็นได้กลับกุฎิหลังจากนั้น แม่ชีพรรณได้หอบที่นอนหมอนมุ้งมาขอนอนอยู่ที่กุฎิด้วย โดยเล่าว่ามีภูตจิตวิญญาณชายหญิงมาก่อกวน ทำให้นอนไม่หลับ แม่ชีบุญจึงได้บอกให้มาพักนอนอยู่ที่กุฎิของตนได้เลย เพราะอีก 2 วัน จะได้กลับบ้านที่อีสาน

 

 

แต่พอตกกลางคืน แม่ชีพรรณได้หายไปจนถึงวันนี้ ทางวัดป่าถ้ำผาผึ้งจึงได้แจ้งให้ญาติๆแม่ชีพรรณ ทราบเหตุออกตามหาก็ไม่พบตัว และทาง ทต.หนองบัว จึงได้ระดมทีมค้นหามีการบินโดรนทั้งทางบก และภายในถ้ำของวัดป่าถ้ำผาผึ้ง

 

สำหรับวัดป่าถ้ำผาผึ้ง แห่งนี้เป็นวัดป่าที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นวัดป่าที่หลวงปู่บุญจันทร์ จันทวโร พระนักปฏิบัติกรรมฐานชื่อดัง ผู้ที่ได้รับฉายาจากองค์ท่านหลวงปู่ชอบว่า"พระอรหันต์ผู้ประเสริฐดั่งพระจันทร์วันเพ็ญ" วัดป่าถ้ำผาผึ้ง

 

มีเนื้อที่ติดกับภูเขาถ้ำธรรมชาติป่าไม้ลำห้วยยังคงสภาพเดิมเมื่อเริ่มก่อตั้งและดำเนินการอยู่ภายใต้บารมีหลวงปู่เจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อย ๆมีเสนาสนะกฏิศาลาปฏิบัติธรรมครบถ้วนมีพุทธบริษัทได้มาปฏิบัติธรรมจำนวนมากในแต่ละปีจนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง