รีเซต

คนแห่กักตุน 'เหล้า-เบียร์ หลังนครสวรรค์ประกาศงดขาย12-20 เม.ย.

คนแห่กักตุน 'เหล้า-เบียร์ หลังนครสวรรค์ประกาศงดขาย12-20 เม.ย.
มติชน
11 เมษายน 2563 ( 21:40 )
265
คนแห่กักตุน 'เหล้า-เบียร์ หลังนครสวรรค์ประกาศงดขาย12-20 เม.ย.
คนแห่กักตุน ‘เหล้า-เบียร์ หลังนครสวรรค์ประกาศงดขาย12-20 เม.ย.

นครสวรรค์-หลังทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์มีคำสั่งให้จังหวัดนครสวรรค์ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทในวันที่ 12-20 เมษายน พบว่าประชาชนแห่งกักตุนสุราจำนวนมาก

นางสาวเบญจา วัฒนากสิกรรม เจ้าของร้านขายส่งรายใหญ่ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ เปิดเผยว่า หลังจากประชาชนส่วนใหญ่ทราบคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดนครสวรรค์ ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีลูกค้าทั้งขาจรและลูกค้าประจำต่างออกมาซื้อสุรากันเป็นจำนวนมาก โดยสุรายี่ห้อและชนิดต่างๆมียอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่าปกติถึงร้อยละ50 โดยน่าจะมาจากมาตรการประกาศห้ามจำหน่ายสุราของจังหวัด ทำให้บุคคลกลุ่มต่างๆเกรงว่าจะออกหาซื้อดื่มไม่ได้

นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์ เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์ ครั้งที่ 8/2563 โดยเน้นย้ำให้มีการปฏิบัติตามกฎหมาย และตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์อย่างเคร่งครัด เพื่อระงับ ยับยั้ง การแพร่ระบาดของโรคฯ ให้ได้ และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกคนในจังหวัดนครสวรรค์ ให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงานควบคุมโรค ในการปฏิบัติตามมาตรการ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และเพื่อสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง