รีเซต

เปิดภาพดาวเทียม 3 ตึกสูงกาซาก่อน-หลังถูกอิสราเอลถล่ม

เปิดภาพดาวเทียม 3 ตึกสูงกาซาก่อน-หลังถูกอิสราเอลถล่ม
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2564 ( 10:49 )
148
เปิดภาพดาวเทียม 3 ตึกสูงกาซาก่อน-หลังถูกอิสราเอลถล่ม

วันนี้ ( 22 .. 64 )ผู้สื่อข่าวเปิดภาพถ่ายดาวเทียม อาคารสูง 3 แห่งในฉนวนกาซา ก่อนและหลังจากถูกอิสราเอลโจมตีทางอากาศ ตึกแรก เป็นตึกธนาคารปาเลสไตน์ ในเมืองกาซา ซิตี้ ฉนวนกาซา ก่อนถูกอิสราเอลโจมตีทางอากาศ และภาพหลังจากที่ตึกถูกโจมตีจนพังพินาศหลังที่ 2 อยู่ในกาซา ซิตี้ เช่นกัน คือตึกที่มีชื่อว่า “อัล โคลัค” เปรียบเทียบภาพก่อนและหลังจากถูกอิสราเอลโจมตีทางอากาศ


ส่วนตึกที่ 3 คือตึก “อัล-จาลา” อยู่ในกาซา ซิตี้เช่นกัน ความสูง 12 ชั้น เป็นที่ตั้งของสำนักข่าว AP และสถานีข่าว Al Jazeera พังราบเป็นหน้ากลองจากการถูกอิสราเอลโจมตีทางอากาศ หลังจากอิสราเอลกล่าวหากลุ่มฮามาส มีหน่วยข่าวกรองแฝงตัวปฏิบัติการอยู่ในตึกนี้


ขณะนี้ทั้งฝ่ายปาเลสไตน์และอิสราเอล กำลังสำรวจความเสียหายทั้งหมด ที่เกิดขึ้นในระหว่างการปะทะกันนาน 11 วันตั้งแต่วันที่ 10-20 พฤษภาคม หลังจากการหยุดยิงเพิ่งมีผลบังคับใช้เป็นวันแรกเมื่อวานนี้ (21 พฤษภาคม



ทางด้านเจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาระบุว่า อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเมนท์ และอาคารบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งหมดเกือบ 17,000 หลังทั่วฉนวนกาซา ได้รับความเสียหายจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ทั้งนี้ ฉนวนกาซามีชาวปาเลสไตน์อาศัยอยู่ 2 ล้านคน

ทางด้านอิสราเอลยืนยันว่า การโจมตีทางอากาศของตนมีเป้าหมายทางทหารเท่านั้น และทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้พลเรือนปาเลสไตน์ต้องบาดเจ็บล้มตาย ส่วนการโจมตีอพาร์ทเมนท์ของพลเรือนปาเลสไตน์นั้น อิสราเองอ้างว่า เป็นเพราะกลุ่มฮามาสมีการใช้อพาร์เมนท์ในทางการทหารด้วย และอิสราเอลจะประกาศเตือนล่วงหน้าทุกครั้งก่อนโจมตี.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง