รีเซต

เพื่อไทย อาลัย โควิดคร่า อดีต ส.ข.คลองสามวา ลุยช่วยผู้ป่วยก่อนติดเชื้อ

เพื่อไทย อาลัย โควิดคร่า อดีต ส.ข.คลองสามวา ลุยช่วยผู้ป่วยก่อนติดเชื้อ
ข่าวสด
17 สิงหาคม 2564 ( 13:56 )
54
เพื่อไทย อาลัย โควิดคร่า อดีต ส.ข.คลองสามวา ลุยช่วยผู้ป่วยก่อนติดเชื้อ

 

เพื่อไทย อาลัย โควิดคร่าชีวิต มานิต พ่วงรอด อดีต ส.ข. คลองสามวา ด่านหน้าสู้โควิด เผย ภาพลงพื้นที่วันสุดท้าย ก่อนอาการทรุดเสียชีวิตกลางดึก

 

 

วันที่ 17 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความ โควิดพราก "มานิต พ่วงรอด" อดีต ส.ข. คลองสามวา ด่านหน้าเพื่อไทยสู้โควิด พร้อมระบุว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้าย ที่คุณมานิต พ่วงรอด ลงพื้นที่แบกถังออกซิเจน ไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ป่วยอยู่ในบ้านร่วมกับทีม ส.ส.จิรายุ ห่วงทรัพย์ เขตคลองสามวา

 

 

คุณมานิต เป็นคนที่ในชุมชนรักใคร่ ดูแลทุกข์สุขของชาวบ้าน ไม่ว่าจะยามปกติหรือยามป่วยไข้ ทุกกิจกรรมของชุมชน ชาวบ้าน จะต้องเห็นหน้าคุณมานิตทำกิจกรรมร่วมกับพี่น้องอย่างมีความสุข คุณมานิต ทำอาชีพนักพัฒนาสวนการเกษตร ด้วยความเป็นคนใจเย็น อยู่กับต้นไม้ อยู่กับชาวบ้านชาวสวนย่านนี้

 

 

เริ่มต้นงานการเมืองด้วยการเป็น ส.ข.เขตคลองสามวา ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย และปัจจุบันเป็นผู้ชำนาญการ ของ ส.ส.จิรายุ คุณมานิตรู้จักทุกตารางนิ้วในเขตนี้ ดังนั้นเมื่อเกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 คุณมานิตได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวสามวาตั้งแต่ระลอกแรก กลางปีที่แล้ว

 

 

"เราห่วงเขา เราคุ้นชื่อรู้จักหน้าตาเขาหมด ตอนนี้ฝั่งคลองสามวาแถว แขวงทรายกองดินใต้ มีผู้ติดเชื้อมาก ทั้งเขียว เหลือง แดง บางเคสเราต้องหารถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาล บางรายก็เอาถังออกซิเจนไปช่วย เอาถุงยังชีพ หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ไปมอบให้เขา"

 

 

หลังจากนั้นแค่ 1 วัน คุณมานิต เริ่มมีอาการไม่สบาย และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจนถึงเมื่อวานนี้ (16 สิงหาคม) ยังพูดคุยผ่านไลน์กับครอบครัวได้ปกติ และมีอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่อยู่ดีๆ ตอนดึกกลับทรุดลงและจากไปอย่างไม่มีวันกลับท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว พี่น้องชาวคลองสามวา และสมาชิกเพื่อไทยทุกคนที่รักคุณมานิต พรรคเพื่อไทย ขอแสดงความเสียใจกับ ครอบครัวคุณมานิต พ่วงรอด ผู้เสียสละเพื่อประชาชน

 

 

เพื่อไทย อาลัย โควิดคร่าชีวิต มานิต พ่วงรอด อดีต ส.ข. คลองสามวา ด่านหน้าสู้โควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง