รีเซต

ศาลฎีกา! สั่งเมืองพิจิตรชดใช้เงิน จัดปาร์ตี้โฟมทำไฟช็อตนักท่องเที่ยวดับ

ศาลฎีกา! สั่งเมืองพิจิตรชดใช้เงิน จัดปาร์ตี้โฟมทำไฟช็อตนักท่องเที่ยวดับ
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2564 ( 08:24 )
212
ศาลฎีกา! สั่งเมืองพิจิตรชดใช้เงิน จัดปาร์ตี้โฟมทำไฟช็อตนักท่องเที่ยวดับ

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 นายกิจชัย บุญปู่ ทนายความฝ่ายผู้เสียหายจากคดีความจัดงานสงกรานต์ปาร์ตี้โฟมบึงสีไฟ เผยว่าจากกรณีที่เหตุการณ์ไฟฟ้าช็อตนักท่องเที่ยวที่เป็นเยาวชนชาย อายุ 14 ปี ถึงแก่ความตายและไฟฟ้ายังช็อตเยาวชนชาย อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส  เหตุเกิดภายในบึงสีไฟ อำเภอเมืองพิจิตร  แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพิจิตร เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ของวันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2557  ที่ผ่านมา  








โดยทนายฝ่ายโจทย์ได้ยื่นฟ้องเทศบาลเมืองพิจิตร เป็นจำเลยที่ 1 และ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพิจิตร (ขณะนั้น)เป็นจำเลยที่ 2  พร้อมพวก ที่เป็นรองนายกเทศมนตรี  ข้าราชการการเมืองท้องถิ่น  และผู้รับจ้างจัดปาร์ตี้โฟม เป็นจำเลยรวม 13 คน  โดยเมื่อวานนี้( 8 มิถุนายน 2564 )ที่ศาลจังหวัดพิจิตรได้ออกนั่งบัลลังค์อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา โดยพิเคราะห์จากพยานหลักฐานต่างๆ แล้วพบว่า  จำเลยที่ 1 – 13  มีความผิดจริง  ฐานละเมิดและประมาทเลินเล่อเป็นเหตุไฟฟ้าช็อตเยาวชนวัย 14 ปี ถึงแก่ความตายและเยาวชนวัย 16 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส  ซึ่งทั้งสองคนเป็นนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวและเล่นน้ำในงานประเพณีสงกรานต์ที่จัดขึ้นภายในบึงสีไฟ  ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองพิจิตร  


และที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์เมื่อปี 2557 คดีก็อยู่ในชั้นการไต่สวนมูลฟ้อง และพิพากษาของศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์  และมีการยื่นฎีกาจนนำไปสู่คำพิพากษาในวันนี้  โดยศาลฎีกาได้พิพากษา จำเลยที่ 1 – 13  มีความผิดจริงฐานประมาทเลินเล่อและพิพากษาให้ชดใช้สินไหมทดแทนเป็นเงินจำนวน 5 ล้าน 7 แสน 6 พัน 4 ร้อย 87 บาท 50 สตางค์ พร้อมชดเชยอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีนับตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง