รีเซต

เดือดร้อนซ้ำ2! โจรแอบตัดสายไฟเครื่องสูบน้ำ ชาวสวนวอนตำรวจช่วยจับ

เดือดร้อนซ้ำ2! โจรแอบตัดสายไฟเครื่องสูบน้ำ ชาวสวนวอนตำรวจช่วยจับ
ข่าวสด
19 เมษายน 2565 ( 11:18 )
70
เดือดร้อนซ้ำ2! โจรแอบตัดสายไฟเครื่องสูบน้ำ ชาวสวนวอนตำรวจช่วยจับ

อุบลราชธานี วันเดียว 6 ราย ชาวสวนเดือดร้อน โจรขโมยตัดสายไฟเครื่องสูบน้ำ วอนตำรวจช่วยจับ ไม่สามารถรดน้ำ ผลผลิตหน้าแล้ง ก่อนหน้านี้ถูกลักตัดสายไฟเอาทองแดงไปแล้ว 2-3 ครั้ง

 

19 เม.ย. 2565 - ร.ต.อ.สมสมัย ฝ่ายดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากนายยุทธศักดิ์ ธรรมสัตย์ ผู้ใหญ่บ้านหนองเสือ ต.ขี้เหล็ก อ.เมืองอุบลราชธานี มีคนร้ายเข้าไปขโมยตัดสายไฟตามไร่ตามสวนของชาวบ้านไป 6 ราย จึงพร้อมชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบเข้าเก็บหลักฐาน

 

 

ที่เกิดเหตุอยู่กลางสวนพริก สวนผักของชาวบ้านหนองเสือ พบร่องรอยคนร้ายตัดสายไฟเบอร์ 2.5 ที่โยงจากบ้านมาที่จุดตั้งเครื่องสูบน้ำ ความยาวเฉลี่ย 50-100 เมตร เหลือเพียงเบรกเกอร์ใช้สลับไฟ ส่วนสายไฟถูกร้ายตัดไปหมดแล้ว โดยมีผู้เสียหายเป็นเจ้าของสวนจำนวน 6 ราย

 

 

จากการสอบถาม นายยุทธศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านที่เกิดเหตุทราบว่า คนร้ายน่าจะมาขโมยตัดเอาไปช่วงกลางดึก ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่พากันหลับนอน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสวนที่ต้องใช้ไฟเดินเครื่องสูบน้ำใช้รดสวนพริก สวนผัก เเพื่อหารายได้ช่วงฤดูแล้ง ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ชาวสวนเคยถูกลักตัดสายไฟเอาทองแดงไปขายอย่างนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

 

 

ด้านชุดสืบสวนที่มาตรวจที่เกิดเหตุระบุว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในละแวกใกล้หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ต้องการตัดสายไฟไปลอกเอาทองแดงไปขาย จะได้สืบสวนติดตามเบาะแสคนร้ายตามร้านรับซื้อของเก่า เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง