รีเซต

ผบ.มทบ.39 จัดทหารสาว ส่งข้าวสารเดลิเวอรี่ ถึงบ้าน ช่วยผู้ถูกวิกฤตโควิด

ผบ.มทบ.39 จัดทหารสาว ส่งข้าวสารเดลิเวอรี่ ถึงบ้าน ช่วยผู้ถูกวิกฤตโควิด
ข่าวสด
29 เมษายน 2563 ( 00:16 )
379
1
ผบ.มทบ.39 จัดทหารสาว ส่งข้าวสารเดลิเวอรี่ ถึงบ้าน ช่วยผู้ถูกวิกฤตโควิด

ผบ.มทบ.39 จัดทหารสาว ส่งข้าวสารเดลิเวอรี่ ถึงบ้าน ช่วยผู้ถูกวิฤกตโควิด

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก ได้จัดชุด "39 โมบาย เดลิเวอรี่" โดยใช้รถมอเตอร์ไซด์รวมกว่า 10 คัน นำข้าวสารอาหารแห้งเข้าไปแจกจ่ายให้ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน จากผลกระทบการแพร่ระบาดขอไวรัสโควิด-19

ขับรถหา ส่งถึงประตูบ้าน

โดยในวันนี้ ผบ.มทบ.-39 ได้จัดสาวเดลิเวอรี่ลายพราง ใจถึงพึ่งได้ ซึ่งเป็นทหารหญิง ที่มีใจรักในช่วยเหลือสังคม และประชาชน นำข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายให้กับประชาชนตามบ้านเรือน ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกเข้าถึงประชาชน และสามารถช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจริง ๆ ที่อยู่กับบ้านได้อย่างทั่วถึง เพราะมีหลายครอบครัว ที่ไม่สามารถออกจากบ้านไปรับของแจกตามจุดต่าง ๆ ได้ เนื่องเป็นผู้สูงอายุ คนพิการ ตลอดทั้งครอบครัวที่คอยดูแลผู้ป่วยติดเตียง

พล.ต.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า มณฑลทหารบก 39 ได้คำนึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนหาเช้ากินค่ำ หน่วยงานทหารมีความพร้อมทั้งในเรื่องยุทโธปกรณ์และกำลังพล ผู้บัญชาการทหารบกและแม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 39 จัดรถครัวสนามออกไปประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนมีการดำเนินการ 3 รูปแบบ

คือ รูปแบบแรกรถครัวสนาม บริเวณหน้าค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประกอบอาหารวันละ 600-700 ชุดต่อวัน ส่วนที่ 2 จัดชุดทหารต้นแบบเดินเท้าไปมอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับพี่น้องประชาชนอยู่บริเวณชุมชนรอบค่าย ส่วนที่ 3 เนื่องจากมีพี่น้องประชาชนบางส่วนอยู่ห่างไกลออกไปได้รับความเดือดร้อน เราได้ประสานข้อมูลจากภาคส่วนต่างๆ โดยนำข้อมูลจาก จปฐ. (ข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน) ที่มีรายชื่อผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 500 กว่าคน ทั้ง 9 อำเภอเราจัดรถโมบายนำข้าวสารอหารแห้งไปแจกจ่ายพี่น้องประชาชนถึงที่บ้านโดยตรง ทำให้เราสามารถแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนทั้ง 3 กลุ่มได้เป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง