รีเซต

เปิดลิสต์! คนดังผุดโปรเจกต์ นำทีมหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด

เปิดลิสต์! คนดังผุดโปรเจกต์ นำทีมหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด
TNN ช่อง16
29 เมษายน 2564 ( 14:49 )
268
เปิดลิสต์! คนดังผุดโปรเจกต์ นำทีมหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทยยังคงรุนแรงต่อเนื่อง และที่สำคัญคือเพื่อไม่ให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักจนอ่อนล้า เราทุกคนต้องให้ความร่วมมือในการหยุดเชื้อเพื่อชาติด้วยการอยู่บ้าน แต่ทว่ารอบนี้ระบาดหนักทำให้เกิดปัญหาผู้ป่วยรอเตียงหลายเคส ทำให้บางคนถึงกับเสียชีวิตคาบ้าน จากปัญหาดังกล่าวทำให้คนดังในหลายวงการออกมาผุดโครงการเพื่อร่วมเป็นสื่อกลางในการจัดหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนที่ร่วมบริจาคเงินหลักล้าน และ ชุด PPE ให้กับบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย ซึ่งจะมีโปรเจกต์อะไรบ้างไปดูกันเลย


หมอแล็บแพนด้า

ยอมควักกระเป๋าหมดเป็นล้านออกรถเคลื่อนที่ตรวจโควิด-19 ให้กับปชช.ฟรี ซึ่งตอนนี้ยังเบิกไม่ได้แม้แต่บาทเดียว นอกจากนี้ยังเป็นคนกลางในการหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดรวมถึงคอยโพสต์ข้อมูลสำคัญๆผ่านทางเพจอยู่ตลอด


ได๋ ไดอาน่า - จ๊ะ นงผณี

ผุดเพจ "เราต้องรอด" ขึ้นมา เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประสานจัดหาเตียงและโรงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ให้ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที



ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 

ได้ตั้งโครงการ "เป็นโควิดต้องมีที่รักษา" เพื่อเป็นสื่อกลางสำหรับคนติดเชื้อโควิด ที่ยังไม่สามารถหาที่รักษาตัวได้ โดยต้องมีคุณสมบัติ ต้องผ่านการตรวจแล้วและมีผลตรวจว่าเป็นโควิด-19 , ยังไม่มีใครยอมมารับไปรักษาโดยยังคงอยู่ในที่พักต้องการความช่วยเหลือติดต่อ @missgrand 



พิมรี่พาย 

 


โพสต์วิดีโอบนแฟนเพจส่วนตัว ให้ผู้ที่กำลังเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด สามารถแจ้งข้อมูลติดต่อไว้ใต้วิดีโอ แล้วจะมีการติดต่อกลับไปเพื่อทำการช่วยเหลือ


แจ๊ส ชวนชื่นและภรรยา

คู่สามี-ภรรยาสายฮา ยอมยกรถตู้ของวงให้กับบุคลากรทางการแพทย์นำไปใช้ ในการรับผู้ป่วยโควิด-19


บุ๋ม ปนัดดา

ยื่นมือช่วยประชาชนในทุกสถานการณ์ในนามองค์กรทำดี ล่าสุดได้มีการจัดรถโรงพยาบาลแรงดันลบ ช่วยรับส่งผู้ป่วยโควิดที่ได้เตียงแต่ยังหารถไปส่งที่โรงพยาบาลไม่ได้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย


ชมพู่ อารยา

ได้มอบเงินบริจาคสมทบให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ จำนวน 2 ล้านบาท ซื้อเครื่องออกซิเจน high Flow จำนวน 10 เครื่อง ไว้ช่วยรักษาผู้ป่วย โควิด-19


ปุ๊กลุก ฝนทิพย์

บริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้กับทางโรงพยาบาลกลาง เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด


แอน จักรพงษ์

มอบอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์ มูลนิธิคนยากไร้และผู้ป่วยโควิด 1,000,000 กล่อง ตลอดจนแคปซูลวิตามินรวมให้กับหมอและพยาบาล รวมถึงคุกกี้และน้ำดื่มอีก 1,000,000 ชุด ตลอดระยะเวลา 5 เดือน


ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

บริจาคชุดปลอดเชื้อ PPE ให้โรงพยาบาลรัฐ ได้แก่ รพ.อุทัยธานี PPE จำนวน 188 ชุด แผ่นกรอง จำนวน 432 ห่อ , รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า PPE จำนวน 100 ชุด แผ่นกรอง 400 ห่อ ,  รพ.วชิรพยาบาล PPE จำนวน 175 ชุด แผ่นกรอง จำนวน 400 ห่อ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง