รีเซต

ซ้ำเติมโควิด แม่ค้าสุดช้ำถูกชักดาบค่าก๋วยเตี๋ยว อ้างเอาไปถวายพระก่อนชิ่งหนีลอยนวล

ซ้ำเติมโควิด แม่ค้าสุดช้ำถูกชักดาบค่าก๋วยเตี๋ยว อ้างเอาไปถวายพระก่อนชิ่งหนีลอยนวล
มติชน
3 มิถุนายน 2564 ( 20:03 )
41
ซ้ำเติมโควิด แม่ค้าสุดช้ำถูกชักดาบค่าก๋วยเตี๋ยว อ้างเอาไปถวายพระก่อนชิ่งหนีลอยนวล

 

วันที่ 3 มิ.ย. น.ส.ณัชชา มิ่งขวัญ หรืองน้องอุ้ม อายุ 20 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ตั้งอยู่ที่บ้านไผ่ขาด หมู่ 14 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ถูกกลุ่มลูกค้าชักดาบไม่จ่ายค่าก๋วยเตี๋ยว ซ้ำเติมสถานการณ์ช่วงโควิด-19 ที่ค้าขายลำบาก

 

 

โดย น.ส.ณัชชา ระบุว่า ในช่วงสายขณะที่ร้านกำลังยุ่งๆ เพราะมีลูกค้ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยวกันแน่นร้าน ได้มีชายหญิง อายุประมาณ 35-40 ปี รวม 3 คน ขับขี่รถเก๋ง สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า เข้ามาจอดหน้าร้าน จากนั้นมีผู้ชายซึ่งเป็นคนขับรถ ที่แต่งตัวดี ใส่ทองเส้นใหญ่เต็มตัว ส่วนผู้หญิง 2 คน แต่งตัวภูมิฐานลักษณะท่าทางดูเหมือนกับพวกคุณหญิงคุณนาย ในมือถือกระเป๋าหรู เดินลงมาจากรถ สั่งก๋วยเตี๋ยวชามพิเศษนั่งกินคนละ 1 ชาม รวม 3 ชาม คิดเป็นเงิน 90 บาท แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน

 

 

จากนั้นได้สั่งก๋วยเตี๋ยวพิเศษเพิ่มอีก 3 ถุง ราคาถุงละ 30 บาท เป็นเงิน 90 บาท บอกว่าจะนำไปถวายพระที่วัดไผ่ขาด ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับร้านขอให้รีบทำใส่ถุงเร็วๆ หน่อย เนื่องจากกลัวว่าเดี๋ยวจะไม่ทันถวายพระเพล จากนั้นก็เรียกเก็บเงินค่าก๋วยเตี๋ยว ทั้งหมดรวมเป็นเงิน 180 บาท แต่ทั้ง 3 คน อ้างว่าลืมเอากระเป๋าเงินมา คนผู้ชายจึงถามว่า สามารถโอนเงินผ่านบัญชีได้ หรือไม่ จึงตอบว่าได้ เขาจึงทำทีเป็นแกล้งกดโอนเงินให้ แต่ไม่สามารถโอนเงินได้ เนื่องจากเงินในบัญชีหมด จึงขอเอาก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงไปถวายพระก่อน กลัวว่าจะไม่ทันเพล ถ้ากลัวเบี้ยวชักดาบก็ให้จดทะเบียนรถไว้ เดี๋ยวจะกลับมาจ่ายเงินให้ภายหลัง จากนั้นทั้งสามคนก็ขึ้นรถที่จอดหน้าร้านขับออกไปแล้วไม่กลับมาอีกเลย จนเวลาเลยไปประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ไม่เห็นยอมนำเงินกลับมาจ่ายให้ จึงรู้ว่าถูกหลอก

 

 

โดยแม่ค้าระบุว่า ความจริงถ้าไม่มีกิน ขอกินตนก็ให้เพราะชอบทำบุญอยู่แล้ว ก๋วยเตี๋ยวชามละ 20 บาท สั่งพิเศษ 30 บาท ไม่น่ามาทำพฤติกรรมหลอกลวงแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้แจ้งความอะไร เพราะคิดว่าเงินไม่กี่ร้อย ขอฝากเตือนไปยังร้านค้าด้วยกันให้ระวังตัวกันไว้บ้าง ยิ่งในช่วงนี้ข้าวยาก หมากแพง จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด

 

 

สอบถาม นายชาญชัย มิ่งขวัญ อายุ 39 ปี พ่อของ น.ส.ณัชชา เล่าว่า ร้านขายอาหารตามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านข้าวแกง ในย่านนี้พบว่า โดนมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ใช้วิธีการแบบเดียวกันออกอาละวาด ก่อเหตุกันมาหลายร้านแล้ว คาดว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ เนื่องจากยังไม่มีร้านค้า ผู้เสียหายรายใดเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ติดตามมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง