รีเซต

ประกัน 2 พันล้าน! ใช้เวลาเกือบ 3 ชม.คุมไฟไหม้บ้านสุขาวดี

ประกัน 2 พันล้าน! ใช้เวลาเกือบ 3 ชม.คุมไฟไหม้บ้านสุขาวดี
TNN ช่อง16
1 กรกฎาคม 2563 ( 17:10 )
637
ประกัน 2 พันล้าน! ใช้เวลาเกือบ 3 ชม.คุมไฟไหม้บ้านสุขาวดี

วันนี้( 1 ก.ค.63) จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารพุทธบารมี ภายในบ้านสุขาวดี  "เครือสหฟาร์ม" ที่มีดร.ปัญญา โชติเทวัญ เป็นประธาน ทั้งนี้อาคารที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นโดม 2 ชั้น ขนาด 65×80 เมตร มีลักษณะเป็นโถงขนาดใหญ่ ซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธรูป สิ่งศักดิ์และทรัพย์สินจำนวนมาก ซึ้งมูลค่าความเสียหายของอาคารคาดว่าประมาณ 200 ล้านบาท ขณะที่ทรัพย์สินภายในจำนวนมากยังไม่สามารถตีเป็นมูลค่าได้ 

โดยทางด้านบ้านสุขาวดีได้จัดทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันทิพยประกันภัยมูลค่าทั้งโครงการกว่า 2,000 ล้าน อย่างไรก็ตามจะต้องให้มีการส่งเจ้าหน้าที่จากสภาวิศวกรเข้ามาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. ทางหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลบางละมุง เทศบาลเมืองหนองปรือและพื้นที่ติดกันรวม 29 คัน สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยใช้เวลาเกือบ 3 ชม. เหลือเพียงระบายควันออกจากตัวอาคาร 

ส่วนการตรวจสอบความเสียหายนั้นต้องรอเจ้าหน้าตำรวจที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรีมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่บริเวณ อาคารพุทธบารมีไม่ให้ใครเข้าไปเพราะเกรงเกิดอันตราย


สำหรับอาคารพุทธบารมี ซึ่งเป็นอาคารสำหรับกราบไหว้ศักดิ์สิทธิ์ เป็นอาคารอาคารหลังใหญ่ที่สุดของบ้านเริ่มก่อสร้างในปี 2546 โดยโครงสร้างของอาคารประชุมใช้เวลาสร้าง 1 ปี ส่วนการตกแต่งภายในทั้งอาคารใช้เวลาเพียง 30 วัน ปัจจุบันเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ (ส่วนหน้าผาก)จากประเทศอินเดีย 






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ บ้านสุขาวดี คฤหาสน์พันล้าน ย่านพัทยา จ.ชลบุรี



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง