รีเซต

ดอยอินทนนท์คึกคัก นทท. พุ่งทะลุหมื่นคน รับหยุดยาวปีใหม่วันแรก

ดอยอินทนนท์คึกคัก นทท. พุ่งทะลุหมื่นคน รับหยุดยาวปีใหม่วันแรก
TNN ช่อง16
29 ธันวาคม 2566 ( 12:51 )
52
ดอยอินทนนท์คึกคัก นทท. พุ่งทะลุหมื่นคน รับหยุดยาวปีใหม่วันแรก

วันนี้ ( 29 ธ.ค. 66 ) บรรยากาศหยุดยาววันแรกของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ จนการจราจรบริเวณยอดดอย และจุดชมวิวกิวแม่ปาน กม.ที่ 42 หนาแน่นตั้งแต่เช้ามืด  เพราะนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาชมแสงแรกของพระอาทิตย์และทะเลหมอกยามเช้า เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอำนวยความสะดวกเพื่อระบายการจราจรไม่ให้ติดขัด  


สถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าอุทยานฯดอยอินทนนท์วานนี้ ( 28 ธ.ค. 66 ) สูงกว่า 10,994 คน เป็นชาวไทย 7,757 คน และต่างชาติ 3,237 คน  จำนวนนักท่องเที่ยวพุ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เข้าสู่ฤดูหนาวปีนี้     



นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า อุทยานฯ ได้เปิดสนามหญ้าบริเวณหน้าที่ทำการอุทยานฯ เพื่อรองนักท่องเที่ยวที่มาพักค้างแรม สามารถกางเต้นท์ได้กว่า 200 หลัง ส่วนจุดกางเต้นท์บริเวณลานสนก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปจับจองพื้นที่เพื่อกางเต้นท์ตั้งแต่วานนี้จนเต็มพื้นที่กว่า 200 หลังเช่นกัน   

 


ทั้งนี้คาดว่าในช่วงวันที่ 30 - 31 ธันวาคม นักท่องเที่ยวจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก โดยเฉพาะคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 และ 1 มกราคม 2567  เพราะนักท่องเที่ยวต้องการมาสัมผัสอากาศหนาว และชมแสงแรกของปีใหม่ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน  แม้อุทยานฯจะรองรับนักท่องเที่ยวได้เฉลี่ยวันละ 12,000 คน แต่เพื่อความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว ขอประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวหนาแน่นในช่วงเช้า  สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวจุดอื่น ๆ ในอุทยานฯได้ก่อน เช่น น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิรธาร สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ ศูนย์อนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารี    


นอกจากนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีอุทยานแห่งชาติที่สวยงามอีกหลายแห่ง เช่น อุทยานแห่งชาติแม่วาง   อุทยานแห่งชาติออบขาน  อุทยานแห่งชาติออบหลวง อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก  


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง