รีเซต

แพทย์ออสซี่ชี้โควิด-19 ระบาดเป็น 'เครื่องเตือนใจ' ปชช. ฉีดวัคซีน

แพทย์ออสซี่ชี้โควิด-19 ระบาดเป็น 'เครื่องเตือนใจ' ปชช. ฉีดวัคซีน
Xinhua
24 พฤษภาคม 2564 ( 19:47 )
22
แพทย์ออสซี่ชี้โควิด-19 ระบาดเป็น 'เครื่องเตือนใจ' ปชช. ฉีดวัคซีน

 

แคนเบอร์รา, 24 พ.ค. (ซินหัว) -- พอล เคลลีย์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของออสเตรเลีย เปิดเผยว่าการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระลอกใหม่ในชุมชน เป็นเสมือน "เครื่องเตือนใจ" ในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

 

 

วันจันทร์ (24 พ.ค.) หน่วยงานรัฐวิกตอเรีย ซึ่งเป็นรัฐที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุดจากการระบาดใหญ่ รายงานการตรวจพบผู้มีแนวโน้มมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก จำนวน 2 ราย โดยเคลลีระบุว่ากรณีดังกล่าวถือเป็น "เครื่องเตือนใจ" ให้ชาวออสเตรเลียเดินทางไปรับวัคซีน

 

 

เอริก ยัง ผู้ประสานงานโครงการฉีดวัคซีน สังกัดกองทัพเรือออสเตรเลีย กล่าวว่าออสเตรเลียดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 512,000 โดส ในช่วง 7 วัน เมื่อนับถึงวันอาทิตย์ (23 พ.ค.) ซึ่งรวมถึงวัคซีน 101,146 โดสที่ฉีดในวันพฤหัสบดี (20 พ.ค.) ทำให้ยอดฉีดวัคซีนในออสเตรเลียรวมอยู่ที่ 3.6 ล้านโดสแล้ว นับตั้งแต่เริ่มโครงการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

 

 

รัฐบาลระดับชาติ รัฐ และดินแดนของออสเตรเลียอยู่ระหว่างพิจารณาสร้างสิ่งจูงใจการฉีดวัคซีน โดยกำหนดให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วได้รับข้อยกเว้นจากข้อจำกัดควบคุมโรคโควิด-19

 

 

"ผมคิดว่าเราต้องมองหาสิ่งจูงใจมากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อดึงดูดผู้คนเข้ารับวัคซีน เพราะขณะนี้คนบางกลุ่มกำลังลังเล โดยเฉพาะกลุ่มคนอายุ 50-69 ปี" เคลลีกล่าว

 

 

"ผมคิดว่าสิ่งจูงใจหลักคือสิ่งที่ผมเคยพูดถึงหลายครั้งแล้ว นั่นคือการปกป้องสุขภาพของตัวเอง ไม่ใช่เพียงนั่งรอการระบาด เพราะมันจะเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนขนานใหญ่อย่างรวดเร็วหากเกิดการระบาดขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง